TIN MỚI NHẤT

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015

  • NQT
  • /
  • 14.1.2015 - 15:47

Sáng ngày 13/01/2015, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

        Tại Hội nghị, sau khi nghe các ý kiến phát biểu, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã nhấn mạnh: Năm 2014, triển khai nhiệm vụ trong điều kiện vẫn còn nhiều khó khăn; song, công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận của Đảng bộ tỉnh đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Đáng chú ý là, công tác tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục có nhiều chuyển biến tiến bộ; nhất là chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tiếp tục làm tốt công tác cung cấp thông tin và công tác nắm bắt, định hướng tư tưởng nội bộ và dư luận xã hội; đã kịp thời thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trước những vấn đề nhạy cảm, phức tạp cũng như những thông tin về chủ trương của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với các vấn đề kinh tế - xã hội quan trọng của tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục được củng cố, kiện toàn, nhiều tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục được sắp xếp theo hướng tinh gọn; Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo rà soát, bổ sung hệ thống tiêu chí đánh giá cán bộ, phân loại tổ chức đảng, đảng viên và các biện pháp để triển khai thực hiện trong toàn đảng bộ. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng tiếp tục tăng cường, ngày càng có nền nếp. Công tác dân vận đạt nhiều kết quả tích cực, nhất là trong việc vận động nhân dân đồng thuận, ủng hộ chủ trương và bàn giao mặt bằng phục vụ thi công dự án Quốc lộ 1A, một số công trình trọng điểm của tỉnh hay giải quyết một số vấn đề phức tạp phát sinh ở cơ sở. Tuy nhiên, công tác quán triệt, vận dụng cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của Đảng cần tiếp tục được đổi mới hơn; triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vẫn còn lúng túng trong cách làm. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở Đảng, vai trò tiền phong, gương mẫu của một bộ phận đảng viên chưa cao. Một số nơi chưa chủ động thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, nhất là kiểm tra, giám sát người đứng đầu, đặc biệt là trên các lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra tiêu cực. Phong trào quần chúng một số nơi phát triển chưa đều, có nơi còn hình thức; việc phát hiện và nhân rộng những điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo trong các phong trào thi đua yêu nước vẫn chưa có sự chuyển biến mạnh mẽ.

     Trong năm 2015, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng cần tập trung tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, bảo đảm diễn ra thực sự trang nghiêm, đạt kết quả tốt nhất và thực sự tiết kiệm, theo đúng yêu cầu chỉ đạo của Bộ Chính trị (khóa XI); thường xuyên nắm bắt tình hình ở cơ sở, giải quyết những vấn đề phức tạp, nổi cộm xảy ra ở cơ sở; tiếp tục gắn kết việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) đi đôi với triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương. 

      Theo đó, trên lĩnh vực chính trị, tư tưởng cần tăng cường công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp; tiếp tục làm tốt công tác thông tin, định hướng dư luận xã hội; phản bác kịp thời những luận điệu xuyên tạc chống Đảng, Nhà nước ta của các thế lực thù địch, nhất là trong dịp tổ chức các sự kiện lớn của đất nước và của tỉnh; đẩy mạnh hơn nữa việc phát hiện, nhân rộng những điển hình tiêu biểu, tiên tiến trong các phong trào hành động cách mạng ở các địa phương; triển khai có kết quả các chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2015. Trên lĩnh vực công tác tổ chức xây dựng Đảng, cần thực hiện tốt việc xây dựng Đề án nhân sự Đại hội Đảng các cấp gắn với rà soát về tiêu chuẩn chính trị đối với nhân sự quy hoạch cấp ủy các cấp được bổ sung; tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nhằm phát huy hơn nữa vai trò và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, nhất là trong việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp; thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, phân loại tổ chức đảng và đang viên bảo đảm đúng thực chất. Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trên các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực; chú ý kiểm tra vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, người có trách nhiệm cao nhất trong cấp ủy các cấp; chú trọng hơn nữa vai trò của công tác tự kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm ngay tại cơ sở; giải quyết dứt điểm các đơn khiếu nại, tố cáo có liên quan đến công tác nhân sự cấp ủy. Trên lĩnh vực nội chính, tiếp tục tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc nổi cộm, tồn đọng dư luận quan tâm và đơn thư khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài và các giải pháp nhằm hạn chế và tiến tới đẩy lùi tệ tham nhũng, lãng phí, nhất là tệ tham nhũng vặt ở cơ sở. Trên lĩnh vực công tác dân vận, cần tiếp tục phát huy những bài học kinh nghiệm, những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong năm qua để vận dụng vào việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc còn tồn đọng; lãnh đạo việc tổ chức cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, trong đó chú ý tổ chức cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia góp ý Văn kiện Đại hội Đảng các cấp; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội, nhất là ở cơ sở; thực hiện thí điểm mô hình Ban Tuyên - Vận cấp xã, Tổ Tuyên - Vận thôn, khu phố và bàn giải pháp nhân rộng trong toàn đảng bộ. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức tốt việc biểu dương những tấm gương tiêu biểu, điển hình của hệ thống tổ chức mình nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975 – 19/4/2015)./-


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP