TIN MỚI NHẤT

Thường xuyên quan tâm xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy tại buổi gặp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2014) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch Nước tặng thưởng cho Liên đoàn Lao động tỉnh vào chiều ngày 28/7/2014.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích mà Liên đoàn Lao động tỉnh và tổ chức Công đoàn các cấp trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp Công đoàn trong tỉnh làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, giúp đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động nhận rõ vai trò, vị trí của mình trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; nắm vững và chấp hành nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động, chuyển mạnh về cơ sở, sát với tâm tư, nguyện vọng và nhiệm vụ của công nhân, viên chức, người lao động, thực hiện tốt hơn chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động; nắm chắc tình hình tư tưởng của đoàn viên, cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, nhất là trước những vấn đề, sự kiện nhạy cảm, phức tạp để đề xuất cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề phát sinh. Tổ chức Công đoàn các cấp cần quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ lực lượng ngư dân, tạo sự đoàn kết và tiếp tục nhân rộng mô hình nghiệp đoàn nghề cá, phấn đấu hình thành nhiều hơn các nghiệp đoàn khai thác hải sản trên địa bàn tỉnh, vừa vươn khơi đánh bắt hải sản xa bờ, vừa góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Chú ý phát hiện, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu, điển hình, những cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực trong các phong trào thi đua yêu nước, gắn với phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Thường xuyên quan tâm xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, kết nạp đoàn viên mới; tăng cường bồi dưỡng, củng cố đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Nhân dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Liên đoàn Lao động tỉnh.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP