TIN MỚI NHẤT

Giữ vững và phát huy các sản phẩm truyền thống, đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh các loại thuốc có lợi thế so sánh

 Sáng 27/11/2014, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tỉnh ủy đã làm việc với Công ty Cổ phần Dược và Vật tư y tế Bình Thuận; tham gia đoàn công tác còn có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành liên quan. 

 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng Làm việc với Công ty CP Dược và vật tư y tế Bình Thuận

Tiếp và báo cáo với đoàn, ông Nguyễn Thanh Tiền – Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Qua 38 năm hình thành và phát triển, tập thể cán bộ, công nhân và người lao động Công ty đã vượt qua không ít khó khăn, thử thách để tiếp tục duy trì hoạt động, từng bước vươn lên bảo đảm sản xuất, kinh doanh, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của thị trường, ổn định cuộc sống của người lao động trong Công ty. Đặc biệt, trong 03 năm gần đây (2012 – 2014), hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty có bước chuyển biến tiến bộ. Các sản phẩm của Công ty đều bảo đảm chất lượng, hệ thống sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP - WHO về thực hành tốt sản xuất thuốc, phòng kiểm nghiệm đạt chuẩn GLP, kho hàng đạt tiêu chuẩn GSP. Các chỉ tiêu về giá trị sản xuất, kinh doanh, lợi nhuận trước thuế, thu nhập bình quân của người lao động trong Công ty thường xuyên tăng, năm sau cao hơn năm trước. Hàng năm, Công ty đều thực hiện tốt việc nộp ngân sách cho nhà nước. Các chế độ chính sách đối với người lao động như nghỉ phép, nghỉ việc, nghỉ hưu, chế độ độc hại, chế độ thai sản… được thực hiện đúng quy định. Công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường được chú ý. Công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong Công ty được đẩy mạnh; việc phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được tăng cường. Hoạt động của Công đoàn, Đoàn Thanh niên tiếp tục được phát huy, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các quy chế dân chủ cơ sở và bảo vệ quyền, lợi ích hợp  pháp của người lao động.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua. Về phương hướng hoạt động trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn Công ty đẩy mạnh sản xuất, phát huy các sản phẩm có lợi thế so sánh đã đứng vững trên thị trường; có chiến lược kinh doanh dài hạn để đầu tư cơ sở vật chất phát triển nguồn dược liệu; chú ý phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, nhất là Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để xây dựng vùng trồng các loại dược liệu phù hợp với đất đai, thổ nhưỡng của địa phương. Đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài để đa dạng hóa sản phẩm, phát triển sản xuất – kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa và xuất khẩu. Tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Đảng và các đoàn thể trong Công ty, trong đó Chi bộ phải thực sự là hạt nhân chính chính trị để xây dựng Công ty không ngừng phát triển về mọi mặt; thực hiện tốt các quy chế phối hợp giữa tổ chức Đảng, các đoàn thể với lãnh đạo Công ty. Đối với các đề xuất, kiến nghị của Công ty, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành liên quan tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và vận dụng các chính sách của trung ương, của tỉnh để tạo điều kiện giúp Công ty phát triển, nhất là phát triển nguồn dược liệu, đầu tư đổi mới công nghệ, sản xuất các loại sản phẩm mới từ nguồn dược liệu của địa phương. 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP