TIN MỚI NHẤT

Tập thể sư phạm và học sinh phấn đấu dạy tốt và học tốt ngay trong từng tiết học, môn học

  • NQT
  • /
  • 6.9.2014 - 9:51

       Ngày 05/9/2014, đến dự Lễ khai giảng năm học 2014 – 2015 của Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Văn Trỗi, huyện Tánh Linh đồng chí Huỳnh Văn Tí – Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương tập thể sư phạm cùng các em học sinh của Trường đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong thành tích chung ấy, nổi nhất là chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được giữ vững, tỷ lệ học sinh bỏ học dỡ chừng giảm hơn so với năm học trước,…

         Trong năm học 2014 – 2015, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tập thể thầy và trò của nhà Trường cần tiếp tục nỗ lực cao hơn nữa, khắc phục khó khăn để nâng cao thành tích ngày càng toàn diện hơn, phấn đấu đạt được 03 mục tiêu: Chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng cao hơn, Trường được công nhận là đơn vị có nếp sống văn minh, chi bộ đảng nhà Trường trong sạch vững mạnh. Theo đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và các em học sinh nhà Trường cần thực hiện tốt 04 nhiệm vụ chủ yếu sau:

        Một là, nhà Trường cần quyết tâm cao hơn nữa trong việc đổi mới phương pháp dạy và học; mỗi thầy cô giáo cần rà soát lại từng tiết giảng để xác định  tiết học nào còn chưa đạt yêu cầu để từng bước hoàn thiện dần, các em học sinh cần nỗ lực nhiều hơn, ngày càng chủ động và tích cực hơn trong việc học tập; phấn đấu dạy tốt và học tập ngay trong từng tiết học, môn học, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

          Hai là, tiếp tục chăm lo giáo dục và rèn luyện tư cách và đạo đức của cán bộ, công nhân viên chức và toàn thể các em học sinh, gắn với thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI) “về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” đi đôi với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chú ý xây dựng những quy định, quy ước về văn hóa ứng xử thật cụ thể, nhất là những quy định về mối quan hệ giữa thầy với trò, giữa học sinh với gia đình và xã hội. Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, bảo đảm Trường thật sự kỷ cương, nền nếp; mỗi thầy giáo, cô giáo cần phấn đấu để trở thành tấm gương sáng về tư cách đạo đức, phẩm chất cho học sinh noi theo. Các em học sinh không ngừng nêu cao ý thức tự giác, lòng tự trọng để xây dựng cho mình một tư cách đạo đức tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi và là công dân tốt, sống có văn hóa, nghĩa tình và đúng pháp luật.

          Ba là, các thầy giáo cô giáo cùng với tổ chức Đoàn Thanh niên cần gần gũi, gắn bó mật thiết hơn nữa đối với các em học sinh, cùng thông cảm, chia sẽ hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của mỗi em học sinh để giúp các em vượt qua khó khăn, quyết tâm không để học sinh bỏ học dỡ chừng. Các bậc phụ huynh học sinh cần phát huy đúng mức hơn nữa vai trò, trách nhiệm của gia đình đối với nhà trường và đối với các con em mình, dứt khoát không “khoán trắng” trách nhiệm dạy dỗ con em mình cho các cho nhà trường.

          Bốn là, chi bộ đảng của nhà Trường tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động, nghiêm túc khắc phục đạt kết quả những khuyết điểm, hạn chế đã được chỉ rõ qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), tiếp tục giữ vững đoàn kết nội bộ; đồng thời, chú ý làm tốt hơn nữa công tác phát triển Đảng trong nhà Trường.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP