TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ Liên minh châu Âu

Chiều ngày 10/4, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và các sở Công thương, Kế hoạch đầu tư đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) do ngài Đại sứ Franz Jessen - Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng Đại sứ Liên minh châu Âu tài liệu giới thiệu cơ hội và tiềm năng đầu tư tại Bình Thuận

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội, cũng như các ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm tới. Là tỉnh có điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng nhiều, gió nhiều, lượng mưa rất ít… tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng, cùng với việc lựa chọn khai thác đúng những tiềm năng và lợi thế của tỉnh, Bình Thuận đã đạt được nhiều kết quả trong đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trong những năm qua. Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã cung cấp những thông tin cần thiết về tình hình thu hút đầu tư nước ngoài tại tỉnh Bình Thuận cũng như tiềm năng của tỉnh trong những lĩnh vực mà tỉnh ưu tiên trong thời gian tới như: công nghiệp, nông nghiệp, du lịch và dịch vụ. Đặc biệt là, nguồn cung cấp năng lượng của tỉnh rất đa dạng, phong phú; ngoài thủy điện, tỉnh còn có khả năng phát triển điện gió, nhiệt điện, khí điện và hiện nay đang đầu tư dự án điện năng lượng mặt trời, nhờ đó mà ngành công nghiệp điện phát triển nhanh. Tuy nhiên, hiện nay các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào các lĩnh vực khác của tỉnh còn ít, đặc biệt là đầu tư về lĩnh vực sản xuất chế biến nông – hải sản... Do đó, đồng chí mong muốn với những kinh nghiệm, trình độ kỹ thuật cao, các nhà đầu tư của các nước EU sẽ đến đầu tư và hợp tác với Bình Thuận và khai thác hiệu quả tiềm năng thế mạnh vốn có của tỉnh.

Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy đã đề nghị ngài Đại sứ giới thiệu Bình Thuận tới các nước thành viên EU, qua đó tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Ngài Đại sứ Franz Jessen chúc mừng những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Ngài Đại sứ tin tưởng tỉnh sẽ tiếp tục phát huy nội lực và các lợi thế vốn có để thúc đẩy phát triển hơn nữa; đồng thời mong muốn sẽ có thêm cơ hội làm việc với các ngành, các cấp trong tỉnh và giới thiệu những thông tin về tiềm năng, lợi thế của Bình Thuận đến các nước thành viên EU để các nước thành viên có hướng tiếp tục đầu tư nguồn lực góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP