TIN MỚI NHẤT

Xác lập và phát huy thương hiệu Trường Đại học Phan Thiết

  • /
  • 3.3.2014 - 14:46

Đó là phát biểu kết luận của đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Giám hiệu Trường Đại học Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, vừa được tổ chức vào chiều ngày 26/02/2014.

Đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh uỷ, phát biểu kết luận buổi làm việc

Nỗ lực vượt khó...

Theo báo cáo tại buổi làm việc: Từ khi thành lập đến nay, Trường Đại học Phan Thiết đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức; sớm ổn định và từng bước đưa hoạt động của Trường đi dần vào nền nếp; bước đầu đạt một số kết quả: Tổ chức bộ máy của Trường không ngừng củng cố, tăng cường; tổ chức Đảng, Đoàn Thanh niên được hình thành. Các hoạt động của Trường bảo đảm theo quy định, quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Từ năm 2009 đến nay, Trường đã tuyển sinh được 05 khóa, với tổng số 3.200 sinh viên hệ đại học và cao đẳng chính quy. Công tác quản lý của nhà trường khá chặt chẽ, có sáng tạo; thông qua đó, mối quan hệ giữa nhà trường với gia đình được duy trì khá tốt. Qua thực tiễn hoạt động, vị thế và uy tín của Trường Đại học Phan Thiết đối với địa phương và xã hội từng bước được khẳng định. Hơn 75% sinh viên tốt nghiệp ra trường tìm được việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo. Những kết quả đạt được thể hiện sự quyết tâm rất cao của tập thể Ban Giám hiệu Trường Đại học Phan Thiết; góp phần quan trọng vào yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của sinh viên.

Hướng đến mục tiêu đào tạo sau đại học…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Trường Đại học Phan Thiết đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường bằng các biện pháp tích cực, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo nhằm xác lập và phát huy thương hiệu Trường Đại học Phan Thiết; hướng đến mục tiêu đào tạo sau đại học, góp phần tích cực vào công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực của tỉnh.

Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, quán triệt và xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 29-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI). Trước hết, cần tiếp tục rà soát, đánh giá thực trạng đội ngũ giảng viên để có giải pháp phù hợp; vận dụng các chế độ, chính sách theo Kết luận số 86-KL/TW, ngày 24/01/2014 của Bộ Chính trị về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ để xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường trong thời gian tới.

 

PGS.TS Nguyễn Văn Lịch - Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết, báo cáo tại buổi làm việc

Nhà trường cần thực hiện tốt các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI). Chú ý tăng cường liên kết, hợp tác với các viện, trường đại học có uy tín cả trong và ngoài nước để mở các lớp đào tạo mang tầm quốc tế về một số chuyên ngành phù hợp với nhu cầu thị trường lao động của địa phương và cả nước.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện cho sinh viên, hết sức chú ý giáo dục tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống, bảo đảm sau khi tốt nghiệp ra trường trở thành những công dân tốt.

Trường cần phối hợp chặt với chính quyền địa phương và các ngành của tỉnh có liên quan, khẩn trương đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ đầu tư cơ sở vật chất của Trường.

Quan tâm đúng mức công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong nhà trường

Chi bộ Trường Đại học Phan Thiết tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI), lãnh đạo tốt việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI), xây dựng môi trường văn hóa trong nhà trường, thực hiện tốt phương châm“Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” để sinh viên noi theo. Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới trong đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên trên cơ sở thực sự coi trọng chất lượng.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức các lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng của nhà trường. Tỉnh Đoàn Thanh niên khẩn trương hướng dẫn thành lập Hội Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết theo quy định; thường xuyên theo dõi, giúp đỡ hoạt động của tổ chức Đoàn trong nhà trường. Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn, sớm thành lập Công đoàn Trường Đại học Phan Thiết.

Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm đúng mức đến công tác xây dựng Đảng, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để chi bộ và các đoàn thể hoạt động và phát huy tốt vai trò của mình trong nhà trường. Mặt khác, Ban Giám hiệu cần phải phối hợp chặt hơn nữa với Ủy ban nhân dân và các ngành, các đoàn thể của tỉnh để xử lý kịp thời, có hiệu quả những vấn đề phát sinh trong thực tiễn.

Minh Hòa

 


  • |
  • 2121
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP