TIN MỚI NHẤT

Quyết tâm giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

  • /
  • 5.9.2013 - 15:28

Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy tại Lễ Khai giảng năm học mới (2013 - 2014) của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh vào sáng hôm nay (05/9/2013).

Trong năm 2012 - 2013 vừa qua, cùng với toàn ngành Giáo dục tỉnh nhà, tập thể thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực vươn lên trong dạy và học và đã đạt được những kết quả khá hơn so với năm học trước; đáng chú ý là: Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang hơn; chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông đạt cao nhất từ trước đến nay (99,54%); tỷ lệ học sinh bỏ học dở chừng giảm; trình độ, năng lực của đội ngũ giáo viên từng bước được nâng lên; phương pháp giảng dạy tiếp tục được đổi mới; công tác quản lý có tiến bộ; các phong trào, các cuộc vận động và các hoạt động văn hóa - xã hội được duy trì; công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong nhà trường được quan tâm nhiều hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và ghi nhận những thành tích mà Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đã đạt được trong năm học vừa qua. Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm học mới (2013 - 2014), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh cần nỗ lực, phát huy những thành tích đã đạt được, ra sức khắc phục những yếu kém còn tồn tại, thực hiện tốt lời căn dặn của Bác Hồ trong thư gửi cho ngành Giáo dục: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt”. Bằng nhiều biện pháp tích cực, quyết tâm giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đặc biệt coi trọng giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh; xây dựng môi trường văn hóa văn minh, lành mạnh trong nhà trường.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các thầy giáo, cô giáo tiếp tục học tập, tiếp tục đổi mới phương pháp, không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy; nêu cao tinh thần tận tụy với nghề nghiệp, tất cả vì học sinh thân yêu; mỗi thầy giáo, cô giáo thực sự là một tấm gương sáng về đạo đức để học sinh noi theo.

Các cháu học sinh tập trung đúng mức trí tuệ và thời gian cho việc học tập, ra sức rèn luyện đạo đức, nhân cách thật tốt, không mắc phải các thói hư, tật xấu, không vi phạm nội quy của nhà trường, đồng thời thi đua học tập thật giỏi, vâng lời thầy cô, thương yêu và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong học tập, sinh hoạt. 

Các bậc phụ huynh học sinh phát huy đúng mức vai trò và trách nhiệm của gia đình, phối hợp chặt chẽ với nhà trường thường xuyên quan tâm, theo dõi, động viên và góp phần giáo dục con em mình nên người, phấn đấu hạn chế thấp nhất và tiến tới chấm dứt tình trạng học sinh bỏ học dở chừng.

Ban Giám hiệu Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác quản lý, giữ vững kỷ cương, nền nếp, đi đôi với phát huy đúng mức dân chủ trong nhà trường. Cùng với tập thể đảng viên xây dựng chi bộ và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo cùng với cấp ủy và chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể các cấp quan tâm, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với nhà trường xử lý kịp thời những vấn đề đặt ra từ thực tiễn nhằm tạo điều kiện giúp cho Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh không ngừng phát triển ngày càng toàn diện hơn.

Minh Hòa

 


  • |
  • 1097
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP