TIN MỚI NHẤT

Mỗi thầy cô giáo phải là tấm gương sáng về chấp hành an toàn giao thông để học sinh noi theo

  • /
  • 5.8.2013 - 16:32

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận tại Công văn số 2973/UBND-VXDL về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông học đường.

Ảnh minh họa (Nguồn: www.chinhphu.vn)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các trường học trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và có những hành động cụ thể nhằm nâng cao nhận thức về an toàn giao thông (ATGT) trong học sinh các cấp. Trong đó, mỗi thầy cô giáo trước hết phải là tấm gương sáng về chấp hành ATGT để cho học sinh noi theo. Định kỳ hàng quý, tổ chức các buổi thảo luận, nói chuyện chuyên đề hoặc triển khai các hoạt động ngoại khóa hưởng ứng về ATGT trong toàn thể nhà trường. Qua đó, có hình thức biểu dương kịp thời đối với những học sinh nêu gương về chấp hành tốt trật tự ATGT; khuyến khích các em mạnh dạn góp ý, phê bình đối với những hành vi vi phạm ATGT. Phối hợp với phụ huynh học sinh và các cơ quan chức năng có biện pháp quản lý, giám sát học sinh trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Kịp thời nhắc nhở, uốn nắn đối với những hành vi vi phạm như: điều khiển mô tô, xe gắn máy không đảm bảo độ tuổi theo quy định; tụ tập dừng đỗ xe dưới lòng đường, đi xe dàn hàng và chở quá số người quy định, đi xe môtô, xe gắn máy, xe đạp diện không đội mũ bảo hiểm…, trường hợp tái phạm thì phải có hình thức xử lý nghiêm khắc. Thông qua cuộc họp phụ huynh học sinh đầu năm học để thông báo cho phụ huynh biết về giờ giấc đưa đón con em đi học, học về. Yêu cầu phụ huynh không được dừng, đỗ xe dưới lòng đường. Nhà trường phải bố trí khu vực trong khuôn viên trường để phụ huynh thuận tiện trong việc để phương tiện khi đưa, đón học sinh. Nếu có trường hợp phụ huynh học sinh không chấp hành quy định chung, vẫn cố tình đỗ xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông thì Ban Giám hiệu nhà trường phải thông báo cho chính quyền địa phương (xã, phường, thị trấn) để xử lý theo quy định.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu, có nội dung, biện pháp tuyên truyền, giáo dục về ATGT cho phù hợp đối với học sinh từng cấp học. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, nhắc nhỡ, uốn năn đối với những trường hợp học sinh vi phạm ATGT; nếu có học sinh tái phạm thì phải xử lý thật nghiêm theo quy định pháp luật và thông báo cho Ban Giám hiệu nhà trường biết...

Minh Hòa

 

 


  • |
  • 1717
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP