TIN MỚI NHẤT

BCĐ tỉnh về phòng chống tham nhũng: Tổng kết 5 năm hoạt động

  • /
  • 24.1.2013 - 15:18

Chiều qua (23/01/2013), BCĐ tỉnh về PCTN đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm hoạt động của Ban chỉ đạo và đánh giá tình hình, kết quả công tác phòng, chống tham nhũng năm 2012.

Tham dự hội nghị có đồng chí Phan Bá, Vụ trưởng Vụ VIII - Văn phòng BCĐ Trung ương về PCTN. Đồng chí Lê Tiến Phương - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống tham nhũng tỉnh chủ trì hội nghị.

5 năm qua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn; song, BCĐ tỉnh về PCTN đã có nhiều cố gắng và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong công tác  tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí đạt được kết quả khá toàn diện. Nổi rõ nhất là lĩnh vực công khai, minh bạch, quản lý tài sản và hành chính công thực hiện khá tốt, trách nhiệm từng thành viên BCĐ đã được đề cao; công tác phối hợp của BCĐ tỉnh về PCTN với các cơ quan chức năng khá đồng bộ trong công tác theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, xử lý các đối tượng có hành vi tham nhũng. Công tác chỉ đạo thực hiện các giải pháp phòng ngừa và kiểm tra công tác phòng chống tham nhũng ngày càng được tăng cường hơn, việc phát hiện và xử lý những vụ việc tham nhũng, tiêu cực khá kịp thời và nghiêm túc.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hội nghị cũng đã chỉ rõ công tác phòng, chống tham nhũng lãng phí còn một số mặt hạn chế, đó là: trong chỉ đạo một số vụ việc tham nhũng còn chậm và thiếu kiên quyết; công tác phòng, chống tham nhũng tuy có đạt những kết quả nhưng trên thực tế, tình hình tham nhũng, tiêu cực vẫn chưa được ngăn chặn và đẩy lùi./.                                                                                   

                                                                                               Tin và ảnh: Tuyết Hồng


  • |
  • 1033
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP