TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy: Cần nâng cao tính chiến đấu trong sinh hoạt chi bộ

  • /
  • 2.2.2012 - 13:45

Chiều ngày 01/02/2012, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Chi bộ Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Bình Thuận về tình hình hoạt động của chi bộ và một số vấn đề liên quan đến công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI). Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh và Trường Chính trị tỉnh.

 Tại buổi làm việc, sau khi nghe đồng chí Bí thư Chi bộ Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Bình Thuận báo cáo, các ý kiến trao đổi, tọa đàm của các thành viên dự họp; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả của Chi bộ đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Năm 2011, Chi bộ Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trong hoạt động chuyên môn, đã triển khai thực hiện khá nghiêm túc các chủ trương của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh để đề ra những giải pháp cụ thể, phù hợp, nhất là trong thời gian triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; góp phần thúc đẩy tình hình các mặt của tỉnh phát triển theo hướng tích cực. Đội ngũ cán bộ, đảng viên đã từng bước phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, năng động, sáng tạo, giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong công tác và sinh hoạt Đảng. Trong công tác xây dựng Đảng, chi ủy đã nắm khá vững chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và phương thức lãnh đạo của Đảng. Nhờ đó, vai trò của chi bộ trong lãnh đạo nhiệm vụ chính trị được phát huy ngày càng tốt hơn, đạt hiệu quả tích cực. Chi bộ đã được công nhận đạt danh hiệu “trong sạch, vững mạnh tiêu biểu cấp trên cơ sở” năm 2011. Tuy nhiên, do cấp ủy chi bộ còn mới, kinh nghiệm chưa nhiều, chưa được tập huấn công tác Đảng nên hoạt động cơ bản còn lúng túng.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới Chi bộ Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Bình Thuận cần quan tâm nhiều hơn đến công tác tư tưởng và thực hiện tốt hơn nữa nguyên tắc tự phê bình và phê bình; cung cấp thông tin đầy đủ cho cán bộ, đảng viên; lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tăng cường công tác phát triển đảng viên mới; phát huy tốt hơn vai trò của các đoàn thể trong việc giới thiệu đoàn viên, quần chúng ưu tú để chi bộ xem xét, kết nạp Đảng. Đồng thời, nâng cao chất lượng đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, tập trung vào các tiêu chí: mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao, việc rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; mở rộng dân chủ và nâng cao tính giáo dục, chiến đấu trong sinh hoạt chi bộ.
Minh Hồng

  • |
  • 938
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP