TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng tại huyện Hàm Tân

  • /
  • 22.9.2011 - 16:6

Sáng ngày 21/9/2011, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Hàm Tân về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí

Kết quả 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khoá X), Chương trình hành động của Tỉnh uỷ, Luật phòng, chống tham nhũng và Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn huyện Hàm Tân cho thấy: Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện có nhiều cố gắng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện nghị quyết của Trung ương, chương trình hành động của Tỉnh uỷ, Luật phòng, chống tham nhũng và Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đạt được kết quả bước đầu. Các biện pháp phòng ngừa tham nhũng được chỉ đạo triển khai tương đối đầy đủ và nghiêm túc. Công tác kiểm tra của cấp uỷ, công tác thanh tra, giám sát của các cơ quan chức năng được chú ý hơn, qua đó đã kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp liên quan đến tham nhũng, tiêu cực.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, đó là: công tác phòng,chống tham nhũng, lãng phí, mặc dù có đề ra các giải pháp phòng ngừa nhưng chưa xác định rõ những lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm; chưa thường xuyên kiểm tra, giám sát và đôn đốc thực hiện, nhất là trên các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực. Ý thức tự giác rèn luyện, tu dưỡng của một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa thường xuyên. Công tác kiểm tra và tự kiểm tra công tác phòng,chống tham nhũng, lãng phí còn hạn chế, nhất là ở cơ sở.

Về nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo huyện Hàm Tân cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, đi đôi với đấu tranh mạnh mẽ và kiên quyết với những vụ việc tham nhũng, lãng phí, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong sạch vững mạnh. Theo đó, cần coi trọng công tác giáo dục đạo đức cách mạng, ý thức tự rèn luyện của từng cán bộ, đảng viên, đặc biệt người đứng đầu. Xác định cụ thể những lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực để tập trung lãnh đạo thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa tham nhũng. Rà soát từng biện pháp phòng ngừa để bổ sung, hoàn chỉnh cho phù hợp nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng tham nhũng, lãng phí. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát của các cấp, các ngành và các cơ quan chức năng; kịp thời xử lý nghiêm những vụ việc tham nhũng, lãng phí. Coi trọng đúng mức công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của nhà nước liên quan đến lĩnh vực đất đai, dự án, chi tiêu công, xây dựng cơ bản…; chú ý thực hiện tốt việc công khai, minh bạch các chế độ chính sách theo quy định. Phát huy đúng mức vai trò lãnh đạo của cấp uỷ các cấp, vai trò giám sát của HĐND, Mặt trận và các đoàn thể trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đặc biệt là vai trò của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, cũng như trách nhiệm người đứng đầu ở các cơ quan, đơn vị cơ sở trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí./.

Tuyết Hồng - VP Tỉnh ủy


  • |
  • 898
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP