TIN MỚI NHẤT

Trung thành, tận tuỵ, gương mẫu, tập trung làm tốt công tác tham mưu, phục vụ cấp ủy.

  • /
  • 1.3.2012 - 15:3

Năm 2011, tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Văn phòng Tỉnh uỷ đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giao, góp phần giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của tỉnh nhà.

Năm 2011, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII; trong điều kiện bộ máy tổ chức của Văn phòng Tỉnh ủy mới được sắp xếp lại, khối lượng công việc ngày càng nhiều hơn; song, với quyết tâm cao nhất nhằm mục tiêu hoàn thành thắng lợi những nhiệm vụ trọng tâm đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao. Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trực thuộc ngay từ đầu năm với chủ đề: “Cán bộ, công chức trung thành, tận tuỵ, gương mẫu” làm tốt công tác tham mưu, phục vụ cho cấp ủy.

Văn phòng Tỉnh ủy đã chủ động triển khai, quán triệt đầy đủ các văn bản về thi đua, khen thưởng của Trung ương, của tỉnh cũng như của cơ quan cho 100% cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan. Đồng thời, thường xuyên bổ sung, kiện toàn Hội đồng Thi đua, Khen thưởng cơ quan phù hợp với yêu cầu thực tế; sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản phục vụ công tác thi đua, khen thưởng; thực hiện chế độ báo cáo tình hình hoạt động của cơ quan và phong trào thi đua hàng tháng lên Khối Thi đua 6 và các cơ quan chức năng đầy đủ, đúng thời gian. Tập thể lãnh đạo cơ quan thường xuyên theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở, tạo điều kiện để cán bộ phát huy tính chủ động, sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ. Nhìn chung, cán bộ cơ quan đã nhận thức rõ hơn về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm của mình trong công tác thi đua, khen thưởng; từ đó, nỗ lực, vượt khó lao động sáng tạo không ngừng vươn lên đạt thành tích ngày càng cao hơn. Với sự đồng thuận hợp tác giải quyết công việc giữa các phòng, bộ phận và cá nhân khá tốt, tập thể lãnh đạo Văn phòng đã phát huy tinh thần trách nhiệm, quyết đoán và linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở công việc, duy trì đều đặn chế độ giao ban, hội ý, hội báo.

               Công tác tham mưu cấp ủy có nhiều chuyển biến tiến bộ, chất lượng tham mưu ngày càng có chất lượng hơn. Văn phòng Tỉnh ủy đã chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu Tỉnh ủy ban hành chương trình làm việc toàn khóa, Quy chế làm việc theo hướng bám sát chủ trương, định hướng lớn mà Nghị quyết Đại hội XI của Đảng đã xác định và phù hợp tình hình thực tiễn của địa phương, cũng như những nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra trong 5 năm tới. Đồng thời, tham mưu Tỉnh ủy ban hành Chương trình hành động số 04-NQ/TU, ngày 08/6/2011 về thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chương trình hành động số 05-NQ/TU, ngày 05/9/2011 về thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII về công tác dân vận. Chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể tỉnh, các đảng bộ trực thuộc tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng và tổ chức thực hiện khá tốt chương trình công tác hàng tháng, vừa tập trung giải quyết những vấn đề trọng tâm, cấp bách, bức xúc; vừa cho chủ trương giải quyết những vấn đề mang tính toàn diện, có tính định hướng.

Nét đổi mới nữa là trong công tác tham mưu phục vụ các kỳ họp của cấp ủy. Văn phòng Tỉnh ủy tham mưu Thường trực Tỉnh ủy giao cho các cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị kỹ, đầy đủ các nội dung họp, quy định rõ thời gian hoàn thành. Theo đó, nội dung phục vụ các kỳ họp của cấp ủy phải được hoàn tất và ban hành kèm theo giấy triệu tập các kỳ họp của cấp ủy trước 5 ngày làm việc. Nhờ vậy, các thành viên dự họp có thời gian nghiên cứu trước tài liệu và chuẩn bị ý kiến phát biểu; tại cuộc họp, cơ quan chủ trì chuẩn bị nội dung chỉ báo cáo tóm tắt hoặc có nội dung không đọc lại tại cuộc họp. Do đó, mỗi kỳ họp cấp ủy giải quyết được nhiều nội dung hơn với thời gian ngắn hơn, góp phần nâng cao chất lượng các kỳ họp của cấp ủy.

Với những kết quả đạt được như trên, năm 2011, Văn phòng Tỉnh ủy đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 2 năm liên tục 2010 – 2011; công nhận 03 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; tặng Bằng khen cho 06 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 2 năm liên tục (2010 - 2011). Được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ Thi đua cho tập thể cán bộ, công chức, lao động của Văn phòng Tỉnh uỷ, là đơn vị dẫn đầu Khối thi đua 6. Văn phòng Trung ương Đảng đã tặng Bằng khen cho tập thể Văn phòng Tỉnh uỷ và 01 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác văn phòng cấp ủy 2 năm 2009 - 2010. Đảng bộ cơ quan giữ vững danh hiệu “Trong sạch vững mạnh” cơ quan giữ vững danh hiệu “Nếp sống văn minh”, liên tục trong 03 năm Hội Cựu chiến binh giữ vững danh hiệu “Trong sạch vững mạnh xuất sắc”, Chi đoàn thanh niên giữ vững danh hiệu “Vững mạnh”, Công đoàn đạt danh hiệu “Vững mạnh xuất sắc”.

Từ những kết quả đạt được trong công tác thi đua ở Văn phòng Tỉnh uỷ những năm qua nói chung và năm 2011 nói riêng, rút ra một số kinh nghiệm:

Một là, phải nhận thức đúng về vai trò công tác thi đua, khen thưởng trong giai đoạn hiện nay; thi đua phải xuất phát từ lợi ích tập thể và lợi ích cá nhân; thi đua để giúp nhau cùng tiến bộ; thi đua phải luôn gắn với công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị, xây dựng đoàn thể vững mạnh, lấy việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, chuyên môn là mục tiêu và là động lực quan trọng; do đó, cấp uỷ phải quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo, cơ quan, các đoàn thể phải luôn phối hợp chặt chẽ lồng ghép các phong trào thi đua với việc thực hiện các chính trị, chuyên môn được giao. Đặc biệt, vai trò người đứng đầu, thủ trưởng cơ quan là người chịu trách nhiệm tổ chức phong trào thi đua. Thực tế cho thấy nơi nào thực hiện tốt cơ chế này nơi đó các phong trào thi đua đạt hiệu quả cao, nội bộ đoàn kết tốt.

Hai là, thi đua là nhằm động viên về tinh thần, nâng cao ý chí phấn đấu của mỗi tập thể và cá nhân nỗ lực lao động sáng tạo vượt khó khăn để không ngừng vươn lên đạt thành tích cao hơn. Phong trào thi đua chỉ đạt hiệu quả cao khi nội dung và mục tiêu thi đua cụ thể, sát với yêu cầu nhiệm vụ, phù hợp với thực tế của cơ quan và từng lĩnh vực công tác. Do vậy, coi trọng việc tổ chức đăng ký giao ước thi đua và có thang điểm chấm điểm thi đua hằng năm là điều kiện đánh giá kết quả phong trào thi đua và thể hiện sự quyết tâm. Quyết tâm đó chỉ trở thành hiện thực khi được phân công theo dõi, có đánh giá sơ kết, tổng kết từng đợt thi đua, rút ra những mặt mạnh cần phát huy, những mặt hạn chế, yếu kém cần được khắc phục, chấn chỉnh kịp thời.

Ba là, khen thưởng là biện pháp động viên tích cực, là đòn bẩy của phong trào thi đua. Phải khen thưởng kịp thời các sáng kiến có hiệu quả. Bên cạnh đó, cần chú trọng việc bình xét và đề nghị khen thưởng phải công bằng, dân chủ, quá trình bình chọn chính là quá trình nêu gương tốt để học tập.    

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm qua, năm 2012, Văn phòng Tỉnh ủy tiếp tục tập trung tham mưu Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trực tiếp là Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2010 - 2015; lãnh đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính và nâng cao ý thức cộng đồng trách nhiệm trong công việc; giải quyết công việc nhanh, có chất lượng, không để tồn việc, sót việc; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn cách mạng mới... Trước mắt, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng quê hương và 20 năm tái lập tỉnh, gắn với triển khai thực hiện tốt Quyết định số 454-QĐ/TU, ngày 27/12/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về giao nhiệm vụ trọng tâm năm 2012 cho Văn phòng Tỉnh uỷ, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

                                                                                                                                          NGUYỄN MINH


  • |
  • 930
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP