TIN MỚI NHẤT

Phát biểu của đồng chí Huỳnh Văn Tí - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại Lễ trao tặng huy hiệu 65 năm tuổi đảng và trao tặng, truy tặng huân chương lao động

  • /
  • 7.2.2012 - 14:19

Ngày 02/02/2012, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu 65 năm tuổi Đảng và trao tặng, truy tặng huân chương lao động cho các đồng chí đã có quá trình cống hiện qua các thời kỳ cách mạng.

Kính thưa các đồng chí!

Hôm nay, trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân Nhâm Thìn và trong niềm phấn khởi, tự hào của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước hướng về kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (03/02/1930 – 03/02/2012); thay mặt lãnh đạo tỉnh tôi xin kính gửi đến tất cả các đồng chí về dự Lễ trao tặng huy hiệu Đảng và huân chương lao động cho các đồng chí đã có quá trình cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc nói chung và của địa phương nói riêng; đặc biệt, xin kính gửi đến các đồng chí 65 tuổi Đảng, là những đồng chí Đảng viên có tuổi Đảng cao nhất hiện nay của Đảng bộ tỉnh nhà lời chào mừng nồng nhiệt và những lời chúc năm mới tốt đẹp nhất!

Kính thưa các đồng chí!

Chúng ta ai cũng đều biết, cách đây 82 năm về trước, trong lúc đất nước ta đang còn đắm chìm trong đêm dài nô lệ, nhân dân ta đang phải sống trong cảnh tủi nhục, lầm than, Đảng Cộng sản Việt Nam đã ra đời, đánh dấu một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc. Với đường lối đúng đắn và sáng tạo, Đảng đã nhanh chóng hiệu triệu ngày càng đông đảo lực lượng đứng lên làm cách mạng, đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, lèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua mọi phong ba bão táp đến bến bờ vinh quang và chiến thắng. Một cuộc cách mạng tháng 8 vang dội địa cầu, một Điện Biên Phủ lẫy lừng chiến công, một chiến dịch Hồ Chí Minh thần tốc và quyết thắng kết thúc bằng đại thắng mùa xuân năm 1975 hãy còn đó và mãi mãi in đậm trong lịch sử dân tộc những mốc son chói lọi và vẻ vang nhất!

37 năm qua, một chặng đường cách mạng mới không kém phần cam go và thử thách, đặc biệt đó là thời kỳ mà tình hình chính trị thế giới diễn biến hết sức nhanh chóng và phức tạp. Trong khi chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và các nước Đông Âu sụp đổ, Đảng Cộng sản ở các nước này tan rã, thì ở Việt Nam, một lần nữa, Đảng Cộng sản Việt Nam đã tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu xây dựng CNXH và với đường lối độc lập, sáng tạo, Đảng ta đã khởi xướng và lãnh đạo công cuộc đổi mới ngày càng toàn diện và sâu sắc, đưa phong trào cách mạng và tình hình đất nước tiếp tục vượt qua những thách thức nghiệt ngã và đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đảng Cộng sản Việt nam không những không bị tan rã mà ngày càng được củng cố và phát huy vai trò lãnh đạo trong đời sống xã hội; con đường đi lên CNXH ở Việt Nam tiếp tục được khẳng định và ngày càng được định hình rõ hơn. Đất nước đã thoát khỏi chiến tranh, thoát khỏi cảnh điêu tàn nô lệ, trở thành một đất nước độc lập, tự do, ngẩng cao đầu sánh vai cùng các nước trên thế giới với uy tín và vị thế ngày càng được nâng cao, quan hệ quốc tế ngày càng mở rộng, được bạn bè ngợi khen, khâm phục. Nhân dân ta thoát khỏi kiếp nô lệ lầm than, trở thành chủ nhân thực sự của đất nước, của chính bản thân mình. Và ngày nay, kinh tế đất nước thoát khỏi bao vay cấm vận, hội nhập ngày càng sâu rộng với kinh tế thế giới và ngày càng phát triển. Đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện; độc lập, chủ quyền lãnh thổ của tổ quốc được giữ vững. Những thành tựu đó là vô giá!

Được thụ hưởng những thành quả cách mạng to lớn ấy, chúng ta có quyền tự hào về Đảng ta, Đảng Cộng sản Việt Nam - một Đảng Mác xít – Lênin nít chân chính và vĩ đại, luôn trung thành tuyệt đối với chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, một Đảng luôn luôn chiến đấu vì độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc và quyền lợi của nhân dân, luôn tỉnh táo, sáng suốt và có những quyết định sáng tạo, đúng đắn trước những bước ngoặt của cách mạng, trước những thách thức nghiệt ngã của đất nước. Chúng ta có quyền tự hào về chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, vị cha già vô vàn kính yêu, Người đã có công sáng lập và rèn luyện Đảng ta và chính Người đã mang lại vinh quang cho non song gấm vóc của chúng ta.

Tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, chúng ta có quyền tự hào về Đảng bộ tỉnh Bình Thuận của chúng ta. Trong những năm tháng kháng chiến đầy gian lao và ác liệt trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đầy khó khăn, thử thách trong suốt 37 năm qua, Đảng bộ tỉnh nhà đã không ngừng lớn mạnh, đã lãnh đạo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh vượt qua mọi gian khổ, hy sinh, cùng cả nước viết nên những trang sử hào hùng của dân tộc và ngày càng tô đậm thêm truyền thống “tự lực, tự cường, chiến đấu oanh liệt, thắng lợi vẻ vang”… Từ khi hưởng ứng công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo; diện mạo của tỉnh nhà có sự thay da, đổi thịt rõ rệt; đó là cả một quá trình đoàn kết, nỗ lực phấn đấu cật lực của các tầng lớp nhân dân và của các thế hệ cán bộ tỉnh nhà, đã từng bước biến khó khăn thành những lợi thế, khai thác đạt hiệu quả ngày càng cao các tiềm năng phong phú, đa dạng của tỉnh, đời sống nhân dân ở các vùng không ngừng được cải thiện, quốc phòng an ninh được giữ vững, hệ thống chính trị ngày càng lớn mạnh, phong trào cách mạng của quần chúng và khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương thường xuyên được củng cố và tăng cường. Những thành quả đó rất đáng được trân trọng, đáng được phát huy!

Trong sự trưởng thành và trong những thành quả cách mạng mà Đảng ta nói chung và Đảng bộ tỉnh nhà nói riêng đã mang lại cho đất nước, cho địa phương có sự đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng, mà các đồng chí đảng viên được trao tặng huy hiệu Đảng và huân chương lao động tại buổi lễ hôm nay là những đại diện. Các đồng chí có quyền tự hào về những cống hiến của các đồng chí cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của Dân tộc.

Đặc biệt, Đảng bộ chúng ta trân trọng ghi nhận sự cống hiến và quá trình phấn đấu không ngừng của các đồng chí đảng viên 65 tuổi Đảng; 65 năm đứng trong đội ngũ tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam, các đồng chí đã tỏ rõ tấm lòng tuyệt đối trung thành với Đảng, với nhân dân, kiên định mục tiêu CNXH, Chủ nghĩa Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh, luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng Đảng và vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc, của địa phương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh nhà, tôi xin chia xẻ niềm vui cùng các đồng chí hôm nay được trao tặng huy hiệu 65 tuổi Đảng, các đồng chí và gia đình các đồng chí được Chủ tịch nước tặng và truy tặng Huân chương Lao động. Đó là những phần thưởng cao quí, xứng đáng dành cho các đồng chí; là sự đánh giá, sự ghi nhận nghiêm túc về công lao và quá trình cống hiến của các đồng chí đối với sự nghiệp Cách mạng của Đảng, của dân tộc. Đó không chỉ là niềm tự hào của riêng các đồng chí và gia đình các đồng chí mà còn là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Tôi đề nghị chúng ta dành một tràng pháo tay để chúc mừng và chia vui cùng các đồng chí!

Tôi mong rằng, trong thời gian đến, các đồng chí tiếp tục "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tiếp tục rèn luyện, giữ gìn phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng, với kinh nghiệm và khả năng của mình, thông qua những hình thức phù hợp tiếp tục tham gia có hiệu quả vào nhiệm vụ xây dựng, giáo dục con cháu trong gia đình, họ hàng, trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và trong phong trào cách mạng của quần chúng tại địa phương, trước hết tại nơi các đồng chí đang sinh hoạt, công tác; mong rằng các đồng chí mãi mãi là những tấm gương sáng để các thế hệ em cháu noi theo, mãi mãi xứng đáng với phần thưởng cao quý được Đảng và Nhà nước tặng.

Với tinh thần đó, một lần nữa, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin kính chúc các đồng chí 65 tuổi Đảng luôn mạnh khỏe, sống lâu; xin kính chúc tất cả các đồng chí có mặt trong buổi lễ hôm nay và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Xin trân trọng cảm ơn!


  • |
  • 4840
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP