TIN MỚI NHẤT

Văn phòng Tỉnh uỷ: tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

  • /
  • 26.4.2012 - 15:51

Ngày 25/4/2012, Đảng uỷ cơ sở Văn phòng Tỉnh uỷ đã tổ chức lớp học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với quán triệt Quy định số 46-QĐ/TW và Quy định số 47-QĐ/TW của BCH Trung ương Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và những điều đảng viên không được làm cho đảng viên và quần chúng trong cơ quan.

Đồng chí Trần Văn Hải - Bí thư Đảng uỷ Văn phòng Tỉnh uỷ đã chủ trì và trực tiếp truyền đạt những nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 và các quy định của Trung ương. Cũng tại hội nghị này, đồng chí Bí thư Đảng uỷ đã triển khai Kế hoạch số 17-KH/ĐU, ngày 23/4/2012 của Đảng uỷ về việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 4 tại Đảng bộ Văn phòng Tỉnh uỷ. Theo đó, việc thực hiện nghị quyết Trung ương 4 phải gắn với đẩy mạnh thực hiện việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt các nội dung “xây”, “chống” và “4 chuẩn mực đạo đức” mà kế hoạch của Đảng uỷ cơ quan đã đề ra. Trước mắt, Đảng uỷ và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ chỉ đạo thực hiện “những việc cần làm ngay” trong đơn vị, đó là:

1- Phải chấp hành nghiêm mọi sự phân công của tổ chức, quy chế, quy định của Đảng và Nhà nước; thực hiện nghiêm những điều đảng viên không được làm; những điều cán bộ, công chức không được làm theo quy định của Luật cán bộ, công chức.

2- Phải giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn, giữ bí mật không để lộ, lọt bí mật thông tin, không tham gia các luồng dư luận gây ảnh hưởng xấu đến công việc chung, đến tổ chức, cơ quan.

3- Không vi phạm quy định về giờ làm việc, hội nghị: không đi làm trễ về sớm, làm việc riêng trong giờ làm việc, nói chuyện riêng, sử dụng điện thoại, đọc báo… trong các cuộc họp, hội nghị.

Qua học tập, quán triệt giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động nhận thức đúng đắn, sâu sắc nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng Nghị quyết của Trung ương đối với công tác xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay. Từ đó, tiếp tục xây dựng ý thức tự giác, vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các tổ chức đảng, cơ quan trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với việc thực hiện nghiêm túc quy định về những điều đảng viên không được làm, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao./.

 


  • |
  • 977
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP