TIN MỚI NHẤT

Văn phòng Tỉnh uỷ triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4

  • /
  • 20.4.2012 - 10:42

Văn phòng Tỉnh ủy vừa xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch số 28-KH/TU, ngày 03/4/2012 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Theo đó, Văn phòng Tỉnh ủy sẽ chủ trì thường xuyên rà soát và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong các cơ quan Đảng các cấp trong tỉnh; rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy chế làm việc của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy. Ngoài việc tích cực tham gia đầy đủ, kịp thời, có trách nhiệm theo yêu cầu của các cơ quan chủ trì; Văn phòng Tỉnh uỷ phối hợp với các ban của Tỉnh ủy giúp Thường trực Tỉnh uỷ thường xuyên theo dõi việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 ở các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc.

Đồng thời, Văn phòng Tỉnh ủy cũng đã xác định những việc cần làm ngay trong cơ quan, đó là: Phối hợp với Đảng ủy cơ quan tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 và Quy định số 47-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về những điều đảng viên không được làm đến toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động trong cơ quan. Gắn việc học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 với việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Quy định số 47-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về những điều đảng viên không được làm, từng cán bộ, đảng viên hàng năm xây dựng bản đăng ký thực hiện làm theo “tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tổ chức kiểm điểm phê bình và tự phê bình tập thể và cá nhân lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và đảng viên. Ngay từ trong tháng 4/2012, toàn thể cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh uỷ tự giác soi rọi lại bản thân đang có những khuyết điểm gì, chủ động và tự giác, sửa chữa; nêu cao tính tiền phong, gương mẫu trong lời nói và việc làm, trong sinh hoạt và công tác; nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trước hết: Phải chấp hành nghiêm mọi sự phân công của tổ chức, quy chế, quy định của Đảng và Nhà nước; thực hiện nghiêm những điều đảng viên không được làm; những điều cán bộ, công chức không được làm theo quy định của Luật cán bộ, công chức. Phải giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn, giữ bí mật không để lộ, lọt bí mật thông tin, không tham gia các luồng dư luận gây ảnh hưởng xấu đến công việc chung, đến tổ chức, cơ quan. Không vi phạm quy định về giờ làm việc, hội nghị: không đi làm trễ về sớm, làm việc riêng trong giờ làm việc, nói chuyện riêng, sử dụng điện thoại, đọc báo… trong các cuộc họp, hội nghị.

Nguyễn Minh


  • |
  • 933
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP