TIN MỚI NHẤT

Cấp uỷ và lãnh đạo các ban đảng, các huyện, thị, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc phải thật sự gương mẫu đi đầu trong việc dùng máy tính, mạng máy tính để trao đổi thông tin, chỉ đạo, lãnh đạo và điều hành hoạt động qua mạng máy tính.

  • /
  • 9.3.2012 - 15:0

Đó là phát biểu của đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Trưởng Ban chỉ đạo công nghệ thông tin khối Đảng tỉnh tại phiên họp chiều ngày 07/3/2012 về đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ theo Thông báo số 09-TB/BCĐ, ngày 26/9/2011 của Ban chỉ đạo công nghệ thông tin khối Đảng tỉnh và định hướng những nhiệm vụ trọng tâm về phát triển công nghệ thông tin trong năm 2012.

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị khối Đảng đã bám sát, theo dõi, đôn đốc và chỉ đạo kịp thời việc thực hiện nhiệm vụ ở cơ quan, đơn vị mình nên kết quả đạt được tương đối toàn diện. Chất lượng thông tin phục vụ cho Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp uỷ các cấp qua hệ thống mạng diện rộng của Đảng tiếp tục được nâng lên, thông tin phong phú hơn và được chuyển tải kịp thời, nhanh chóng và chính xác hơn; tin bài cập nhật lên Trang thông tin điện tử (Website) Đảng bộ tỉnh tiếp tục tăng, ngày càng nhiều tin, bài có chất lượng hơn; tăng tỷ lệ số hóa văn bản; một số đơn vị tiếp tục sử dụng và phát triển các ứng dụng, phần mềm mới phục vụ khá tốt cho công việc chuyên môn, góp phần giúp lãnh đạo kiểm soát, điều hành công việc thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, so với yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin đối với các cơ quan, đơn vị khối Đảng vẫn còn một số tồn tại, yếu kém. Đó là: chậm triển khai nâng cấp Hệ điều hành tác nghiệp và xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực công nghệ thông tin của khối Đảng; tỉ lệ số hóa công văn đến tuy có tăng hơn so với năm trước nhưng còn thấp, chưa đáp ứng so với yêu cầu đặt ra; vẫn còn nhiều đơn vị (nhất là giữa cấp huyện và cấp xã) thực hiện chưa nghiêm túc Quyết định 305-QĐ/TU, ngày 18/5/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về quy định gửi, nhận văn bản trên mạng thông tin diện rộng của Đảng; quy trình xử lý thông tin trên mạng chưa đồng bộ và chưa khép kín; nhiều đơn vị chưa cập nhật mục giới thiệu lên Website Đảng bộ tỉnh, còn ít bài viết có chất lượng cao; quản lý, sử dụng máy tính (nhất là ở cấp xã) chưa mang lại hiệu quả cao.

Để đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong các cơ quan, đơn vị khối đảng, đồng chí Phó Bí thư đề nghị từ nay đến cuối năm 2012:

1- Cấp uỷ và lãnh đạo các ban đảng, các huyện, thị, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc, nhất là Thường trực cấp ủy phải thật sự gương mẫu đi đầu trong việc dùng máy tính, mạng máy tính để trao đổi thông tin; chỉ đạo, lãnh đạo và điều hành hoạt động qua mạng...tạo chuyển biến thực sự về đổi mới lề lối và phương thức làm việc, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan đảng. Khẩn trương chỉ đạo áp dụng bộ tiêu chí đánh giá kết quả ứng dụng công nghệ thông tin ở đơn vị; đây là một trong những tiêu chí để đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, cơ quan, đơn vị và thủ trưởng cơ quan, đơn vị hàng năm.

2- Tiếp tục quản lý chặt chẽ và khai thác thật tốt các trang thiết bị đã được đầu tư, đồng thời dành kinh phí hợp lý để đầu tư mua sắm, bổ sung nâng cấp các trang thiết bị công nghệ thông tin nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và điều hành của cấp ủy. Đảm bảo sự chỉ đạo, điều hành qua hệ thống mạng máy tính thông suốt, kịp thời từ tỉnh đến các địa phương và đến cấp xã

3- Đẩy mạnh số hoá văn bản và thực hiện khép kín quy trình xử lý văn bản trên mạng; tổ chức hội thi tác nghiệp trên mạng máy tính dành cho cán bộ, công chức khối Đảng. Tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh các cơ sở dữ liệu Văn kiện Đảng, cơ sở dữ liệu Mục lục hồ sơ, các hồ sơ vụ việc, đơn thư khiếu nại, tố cáo, cơ sở dữ liệu đảng viên, phần mềm đặc thù chuyên ngành Kiểm tra đảng. Hoàn thiện hệ thống thông tin điện tử đảm bảo phục vụ tốt cho sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng. Nâng cao hiệu quả sử dụng mạng thông tin diện rộng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các mạng cục bộ của từng đơn vị. Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy nghiên cứu tham mưu Ban Thường vụ ban hành các quy định, tiêu chuẩn cụ thể đối với đối tượng bắt buộc sử dụng công nghệ thông tin để khai thác, sử dụng triệt để năng lực hiện có của hạ tầng công nghệ thông tin trong hệ thống tổ chức của Đảng.

4- Tiếp tục tổ chức tốt các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về công nghệ thông tin theo kế hoạch cho các đối tượng, trong đó chú trọng đối tượng là cán bộ quản trị mạng các đơn vị và cán bộ cấp ủy cấp xã, phường, thị trấn về Hệ thống thông tin điều hành tác nghiệp mới, về các phần mềm chuyên dùng dùng chung trên hệ thống. Ban Tổ chức Tỉnh ủy sớm tham mưu Thường trực Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin của khối Đảng.

5- Dành kinh phí đầu tư thỏa đáng và sử dụng có hiệu quả cho các dự án ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, đặc biệt dự án xây dựng cơ sở dữ liệu tích hợp phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy; dự án họp trực tuyến; số hóa văn bản; phòng, chống virus; bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trên mạng. Đẩy mạnh phong trào thi đua, phát huy sáng kiến về công nghệ thông tin, kịp thời khen thưởng, nhân rộng những cá nhân, tổ chức có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ở đơn vị.

6- Phối hợp tốt với Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin của tỉnh để tăng cường chỉ đạo, điều hành và thúc đẩy mạnh mẽ việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trên phạm vi toàn tỉnh.

H.M


  • |
  • 913
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP