TIN MỚI NHẤT

Hội nghị tổng kết công tác văn phòng cấp ủy và văn thư, lưu trữ 02 năm (2010 – 2011)

  • /
  • 22.3.2012 - 9:22

Ngày 20/3/2012, Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác văn phòng cấp ủy và văn thư, lưu trữ 02 năm (2010 – 2011) và một số nhiệm vụ trọng tâm trong 02 năm tới (2012 – 2013). Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Hai năm qua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, văn phòng các cấp ủy đã nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều thành tích, đánh dấu bước trưởng thành, phát triển của hệ thống văn phòng cấp ủy. Chất lượng công tác tham mưu, phục vụ có tiến bộ, duy trì công tác tham mưu tổng hợp, tham mưu chuyên sâu; chất lượng thông tin tổng hợp ngày càng được nâng lên. Nhiều nơi đã quan tâm áp dụng các biện pháp hiện đại hóa công tác văn phòng: quy chế, quy trình công tác bước đầu được bổ sung, hoàn thiện; tổ chức bộ máy ổn định và khá thống nhất, đội ngũ cán bộ tiếp tục được bổ sung, kiện toàn; công nghệ thông tin được áp dụng tích cực, sâu rộng hơn. Tập thể các đơn vị đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu giao, nhiều mặt công tác đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả tốt, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực cấp ủy.

Công tác văn thư tiếp tục được cải tiến cả về quản lý văn bản, quy trình nghiệp vụ và ứng dụng công nghệ thông tin, đáp ứng tốt hơn cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy và lãnh đạo các cơ quan. Chế độ bảo mật thông tin tài liệu đã được các cấp ủy, cơ quan đảng và tổ chức chính trị - xã hội thực hiện nghiêm túc. Công tác kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ văn thư, lưu trữ được tiến hành thường xuyên hơn và ngày càng có hiệu quả. Phòng Lưu trữ Tỉnh ủy và các kho lưu trữ cấp ủy huyện tiếp tục được cùng cố và hoạt động hiệu quả. Việc tập trung tài liệu được chú ý thực hiện đạt kết quả nhất định; đã tập hợp khá nhiều tài liệu về lưu trữ hiện hành và lưu trữ lịch sử; tài liệu thu về kho lưu trữ cấp ủy được phân loại, sắp xếp sơ bộ; Văn phòng Tỉnh ủy và một số huyện đã chỉnh lý hoàn chỉnh.

Đạt được thành tích nói trên, trước hết là được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành đảng bộ, Ban Thường vụ mà trực tiếp và thường xuyên là Thường trực cấp ủy đối với hoạt động của văn phòng cấp ủy. Tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động luôn đoàn kết, nhất trí, khắc phục khó khăn, chủ động tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao. Chế độ, chính sách đối với cán bộ làm công tác văn phòng cấp ủy được Trung ương và tỉnh quan tâm hơn; cùng với việc thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính, thu nhập và đời sống của cán bộ văn phòng cấp ủy được cải thiện một bước.

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, văn phòng cấp ủy các cấp tập trung tham mưu cấp ủy lãnh đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính và nâng cao ý thức cộng đồng trách nhiệm trong công việc; giải quyết công việc nhanh, có chất lượng; không để tồn việc, sót việc; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ…phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm được cấp ủy giao.

Nhân dịp này, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy có Quyết định khen thưởng 05 tập thể và 05 cá nhân đã có thành tích xuất xắc trong công tác văn phòng cấp ủy và văn thư, lưu trữ 02 năm (2010 – 2011)./.  


  • |
  • 952
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP