TIN MỚI NHẤT

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC TUYỂN CHỌN VÀ GỌI CÔNG DÂN NHẬP NGŨ NĂM 2012

  • /
  • 24.10.2012 - 16:37

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC TUYỂN CHỌN VÀ GỌI CÔNG DÂN NHẬP NGŨ NĂM 2012

Đồng chí Lê Tiến Phương – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh

            Sáng ngày 24/10/2012, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2012. Tham dự hội nghị có đại diện các cơ quan thuộc Quân khu 7, UBND tỉnh, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo các đơn vị lực lượng vũ trang và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

            Sau khi nghe Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh báo cáo tình hình và kết quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2012, nhiệm vụ năm 2013; đồng chí Lê Tiến Phương – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh đã đánh giá công tác tuyển quân năm 2012 vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng cấp ủy đảng, chính quyền địa phương các cấp đã quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự, các ngành có liên quan tổ chức triển khai thực hiện tốt các khâu, các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ một cách chặt chẽ, bảo đảm đúng Luật Nghĩa vụ Quân sự. Nâng cao trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể của địa phương trong việc bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng công dân nhập ngũ trong từng khâu xét duyệt, khâu khám tuyển. Đặc biệt việc quán triệt chủ trương của Bộ và Quân khu giao cho địa phương thực hiện tuyển quân tròn khâu. Cấp ủy đảng, UBND và Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự đã tập trung chỉ đạo triển khai xuống tận cơ sở để tổ chức thực hiện một cách có hiệu quả. Và đã hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân năm 2012 ở cả ba cấp (tỉnh, huyện, xã), chất lượng giao quân được giữ vững. Công tác tạo nguồn và cử đảng viên nhập ngũ được cấp ủy đảng quan tâm chỉ đạo chặt chẽ đạt kết quả tốt hơn năm 2011. Toàn tỉnh có 49 đảng viên được cử nhập ngũ trong năm 2012 (đạt 3,06%); trong đó, có 2,19% đảng viên kết nạp trên 6 tháng nhập ngũ (cao hơn năm 2011 là 0,79%).

            Năm 2013, mục tiêu đặc ra là giao quân hoàn thành chỉ tiêu ở cả ba cấp (tỉnh, huyện, xã), không để có xã trắng trong giao quân, nâng cao chất lượng về mọi mặt, bảo đảm cử chỉ tiêu đảng viên nhập ngũ đạt 2% trở lên, nâng tỷ lệ đảng viên kết nạp trên 6 tháng nhập ngũ. Để thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ nêu trên; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy đảng, UBND, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp tập trung triển khai và tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ và giải pháp, đó là: Phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, UBND các cấp trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở cấp mình đạt hiệu quả cao nhất. Kiện toàn và nâng cao vai trò, chức năng nhiệm vụ của Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp. Tiếp tục làm tốt công tác phúc tra, khảo sát, quản lý chắc thực lực công dân trong độ tuổi sẵn sàn nhập ngũ, tiến hành đúng, đủ các bước theo quy trình tuyển chọn bảo đảm chính xác, hạn chế đến mức thấp nhất việc bỏ sót thực lực, tăng tỷ lệ đăng ký trực tiếp. Chỉ đạo chặt chẽ và tổ chức tốt Hội trại tòng quân ở các địa phương; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về truyền thống dân tộc, truyền thống quê hương, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Luật Nghĩa vụ Quân sự. Tập trung làm tốt công tác thi đua khen thưởng, chính sách hậu phương quân đội, quan tâm hơn nữa đến đời sống, vật chất tinh thần của gia đình quân nhân tại ngũ, kịp thời giải quyết những khó khăn mới phát sinh tạo điều kiện cho anh em hoàn thành tốt nhệm vụ tại ngũ. Các địa phương chỉ đạo các ngành chức năng kiên quyết xử lý các trường hợp công dân vi phạm Luật Nghĩa vụ Quân sự theo pháp luật quy định./.

                                                                                     Tin và ảnh Trung Trực

 


  • |
  • 972
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP