TIN MỚI NHẤT

6 tháng đầu năm 2012: Tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm so với cùng kỳ năm trước

  • /
  • 13.7.2012 - 7:2

Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2012 về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

Tai nạn giao thông giảm… chưa vững chắc

Trong 6 tháng đầu năm 2012, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai khá đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT; nhờ đó, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn toàn tỉnh giảm trên 18% cả 03 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, TNGT giảm chưa thực sự vững chắc, số người chết do TNGT vẫn còn nhiều. Theo số liệu thống kê của Ban ATGT tỉnh, trong 6 tháng qua, toàn tỉnh đã xảy ra 101 vụ TNGT (giảm 36 vụ), làm chết 117 người (giảm 27 người) và làm bị thương 52 người (giảm 22 người so với cùng kỳ năm trước).

 

Nguyên nhân dẫn đến TNGT chủ yếu là do ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông còn kém, điều khiển phương tiện trong tình trạng đã uống rượu bia, vượt quá tốc độ quy định, không đội mũ bảo hiểm, đua xe, lạng lách, đánh võng, lấn đường, lấn tuyến, lấn vạch…

Tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiềm chế, giảm TNGT trên địa bàn tỉnh theo mục tiêu đã đề ra, thiết nghĩ cần tập trung thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp.

Trước hết, các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Công điện số 655/CĐ-TTg ngày 17/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, duy trì lực lượng thường xuyên trên các tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh, chú ý triển khai các biện pháp cần thiết để đảm bảo ATGT tại các vị trí đường ngang qua đường sắt; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT cao như: điều khiển phương tiện vượt quá tốc độ quy định; chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép; chở quá số người quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định; hoạt động vận tải không đủ điều kiện; sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; không thực hiện đúng quy định về bảo đảm ATGT khi thi công công trình trên đường bộ đang khai thác.

Các đơn vị kinh doanh vận tải thường xuyên duy trì chế độ bảo dưỡng, sửa chữa, bảo đảm tình trạng phương tiện tham gia giao thông vận hành tốt; tránh tình trạng chạy theo lợi nhuận, đưa phương tiện không đủ điều kiện ATGT vào sử dụng. Các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát các đơn vị kinh doanh vận tải trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động vận tải và bảo đảm trật tự ATGT, nhất là các quy định về an toàn phương tiện, thời gian lái xe, không sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, chở đúng tải trọng, đúng số người quy định…; đình chỉ hoạt động ngay tại bến xe đối với các phương tiện, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông không đủ điều kiện về ATGT theo quy định.

Các đơn vị quản lý hạ tầng giao thông tăng cường công tác kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng các công trình giao thông; thường xuyên rà soát, kịp thời bổ sung các thiết bị cảnh báo, bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh...

Mai Ca


  • |
  • 934
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP