TIN MỚI NHẤT

Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng (Khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”

  • /
  • 27.6.2012 - 14:40

Văn phòng Tỉnh ủy vừa ban hành Quy định về chuẩn mực đạo đức của cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Theo đó, những chuẩn mực đạo đức mà cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy phấn đấu rèn luyện, gồm:

- Đối với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân: Luôn nêu cao tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội; xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; trung thành với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy định của cơ quan, đoàn thể và của địa phương nơi cư trú. Không để lộ, lọt thông tin, bí mật công việc. Chống biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; mơ hồ, mất cảnh giác, giảm sút ý chí chiến đấu; có bài viết hoặc phát ngôn tùy tiện, vô nguyên tắc ảnh hưởng đến tổ chức, cơ quan, phương hại đến lợi ích quốc gia. Chống hành vi không trung thực trong công tác; nói nhiều, làm ít, nói không đi đôi với làm; chống thái độ vô cảm trước những khó khăn, bức xúc của nhân dân; thiếu tinh thần trách nhiệm trong giải quyết những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

- Đối với tổ chức đảng, đoàn thể và cơ quan: Thực hiện nghiêm các nội quy, quy chế, quy định của tổ chức đảng, đoàn thể và cơ quan; chấp hành nghiêm túc những điều đảng viên không được làm; những điều cán bộ, công chức không được làm theo quy định của Luật cán bộ, công chức. Có ý thức trách nhiệm, phát huy dân chủ, giữ gìn đoàn kết nội bộ, bảo vệ uy tín của tổ chức, cơ quan, đoàn thể. Tích cực tham gia xây dựng cơ quan, chi bộ, các đoàn thể trong sạch vững mạnh. Thực hiện nghiêm túc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và kiên quyết đấu tranh với mọi biểu hiện tiêu cực, hành vi tham nhũng, lãng phí.

- Đối với đồng chí, đồng nghiệp: Tôn trọng, đoàn kết, thương yêu, chân thành, hợp tác giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp cùng tiến bộ. Sống có nghĩa, có tình, bảo vệ danh dự, uy tín của đồng chí, đồng nghiệp. Chống chủ nghĩa cá nhân, hẹp hòi, cục bộ, bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ; nể nang, “dĩ hòa vi quý”, không mạnh dạn trong đấu tranh tự phê bình và phê bình, không muốn người khác phê bình mình; trốn tránh hoặc đùn đẩy trách nhiệm, khuyết điểm của mình cho đồng chí, đồng nghiệp.

- Đối với công việc: Thống nhất tư tưởng và hành động, nói đi đôi với làm; xây dựng phong cách làm việc khoa học, chủ động, linh hoạt, sáng tạo, cẩn thận; luôn luôn khắc phục mọi khó khăn, tận tâm, tận lực với công việc được giao, phát huy tinh thần cộng đồng trách nhiệm để làm việc đạt chất lượng, hiệu quả; phấn đấu cống hiến nhiều hơn nữa cho cơ quan, đơn vị; đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Chống phong cách làm việc ỷ lại, dựa dẫm, ngại khó, lười nghiên cứu; làm việc đại khái, qua loa, chất lượng kém, hiệu quả thấp.

- Đối với bản thân: Nắm vững và luôn gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các quy chế, quy định của cơ quan, đoàn thể và của Đảng, chính quyền địa phương nơi cư trú. Có ý thức tổ chức kỷ luật, tôn trọng và chấp hành nghiêm quyết định của tập thể và sự phân công của tổ chức. Xây dựng lối sống có lý tưởng, vì nước, vì dân; không ngừng phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng; xây dựng lối sống trong sáng, giản dị, hòa đồng với mọi người. Gương mẫu rèn luyện đạo đức, lối sống “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”; xây dựng thái độ thẳng thắn, trung thực, sẵn sàng bảo vệ cái đúng, đấu tranh, phê phán cái sai; bảo vệ người tốt, việc tốt. Không ngừng rèn luyện, học tập để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu công việc được giao.

                                                                                                  PVDT


  • |
  • 981
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP