TIN MỚI NHẤT

“Mỗi thầy, cô giáo hãy trở thành một tấm gương sáng để học sinh noi theo”

  • /
  • 21.11.2012 - 16:19

Đó là phát biểu của đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại buổi họp mặt nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ngày 19/11/2012, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2012), đến dự và phát biểu, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả đã đạt được của ngành giáo dục trong nhiều năm qua và gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến các thế hệ thầy, cô giáo vì sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành giáo dục của tỉnh nhà. Đồng thời, khẳng định: Thời gian qua, ngành giáo dục tỉnh nhà đã không ngừng nỗ lực vượt qua không ít khó khăn để vươn lên, tự khẳng định mình. Đội ngũ cán bộ, giáo viên từng bước trưởng thành cả về số lượng và chất lượng; số lượng cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và vượt chuẩn ngày càng tăng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của ngành giáo dục tỉnh nhà ngày càng được đầu tư đồng bộ, đáp ứng cơ bản nhu cầu dạy và học trong tình hình mới. Phương pháp giảng dạy không ngừng được đổi mới, ngày càng phát huy được tính chủ động, sáng tạo của học sinh. Chất lượng giáo dục toàn diện không ngừng được nâng lên. Từng thế hệ thầy giáo, cô giáo đã tận tụy, yêu nghề, góp phần đào tạo nguồn nhân lực với chất lượng ngày càng cao; đóng góp chung vào từng chặng đường phát triển của quê hương Bình Thuận; qua đó, đã tự khẳng định được vai trò và vị trí quan trọng của mình đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa.

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn, kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được, ngành giáo dục tỉnh nhà sẽ tăng cường hơn nữa công tác quản lý, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên các cấp, tạo môi trường lành mạnh để giáo viên có điều kiện phát huy hết năng lực, sở trưởng và phấn đấu hết sức, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục. Tiếp tục đề ra các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; khắc phục tình trạng mất cân đối về chất lượng giáo dục giữa các vùng, miền trong tỉnh; chú ý nhiều hơn công tác giáo dục ý thức tự rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cho học sinh. Tiếp tục xây dựng đội ngũ nhà giáo ngày càng vững mạnh; đáp ứng yêu cầu giáo dục trong thời kỳ mới; trong quá trình đó, cần chú ý giáo dục đạo đức, lòng yêu nghề và trách nhiệm của đội ngũ thầy, cô giáo đối sự nghiệp giáo dục; tăng cường đổi mới phương pháp dạy và học; khuyến khích thầy, cô giáo ứng dụng và phát huy sáng kiến kinh nghiệm tốt trong quá trình giảng dạy. Tăng cường đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học ngày càng đồng bộ hơn; trong đó, đặc biệt chú ý vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh những chế độ, chính sách nhằm khắc phục khó khăn, vướng mắc hiện nay, tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên toàn ngành yên tâm công tác, cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người. Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể; thực hiện nghiêm túc những việc cần làm ngay đã được xác định sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phát động sâu rộng các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của ngành.

 

N.Q.T

 


  • |
  • 1082
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP