TIN MỚI NHẤT

Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013

  • /
  • 21.1.2013 - 15:20

Sáng ngày 18/01/2013, Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành có liên quan.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã hoan nghênh những kết quả mà Hội Cựu Thanh niên xung phong các cấp trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong năm qua. Nhìn chung, các cấp Hội trong tỉnh triển khai thực hiện đạt kết quả khá tốt các nhiệm vụ do Trung ương Hội và Ủy ban nhân dân tỉnh giao, phong trào thi đua “Cựu Thanh niên xung phong nguyện nêu gương sáng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được đẩy mạnh trong các cấp hội. Các tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở được kiện toàn và phát huy hiệu quả hoạt động, câu lạc bộ “Cựu Thanh niên xung phong giúp nhau làm kinh tế giỏi để thoát nghèo vì nghĩa tình đồng đội” được thành lập và phát huy hiệu quả bước đầu. Cùng với các hình thức tuyên truyền giáo dục hội viên cựu thanh niên xung phong và phối hợp tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện, đã từng bước góp phần giải quyết chế độ, chính sách đối với nhiều cựu thanh niên xung phong, đặc biệt, với các hoạt động vì “Nghĩa tình đồng đội”, “Đền ơn, đáp nghĩa” như: tìm hài cốt liệt sĩ, vận động hỗ trợ xây nhà ở, khám cấp thuốc miễn phí cho cựu thanh niên xung phong, giúp đỡ các cháu học sinh là con em hội viên nghèo.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến của Hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh:

Một là, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, hội viên không ngừng phát huy truyền thống cách mạng, luôn luôn tin tưởng và trung thành tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, luôn nêu cao vai trò đi đầu, gương mẫu trong sinh hoạt và trong các phong trào hành động cách mạng, giáo dục cháu con, xây dựng gia đình đạt tiêu chuẩn “gia đình văn hóa”, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, trước hết ở nơi đang cư trú. Mỗi cựu thanh niên xung phong phấn đấu là một tấm gương sáng để tuổi trẻ noi theo.

Hai là, các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các ngành chức năng, rà soát, phát hiện và tham mưu giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách, phấn đấu 100% cựu thanh niên xung phong trên địa bàn tỉnh nếu có đủ điều kiện được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, tích cực đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động vì “Nghĩa tình đồng đội”, “Đền ơn, đáp nghĩa”, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và chăm lo tốt hơn nữa đời sống của cán bộ, hội viên nghèo, chú ý đúng mức đến các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh cựu thanh niên xung phong.

Ba là, Tiếp tục phát huy tốt hơn vai trò làm cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền địa phương với lực lượng cựu thanh niên xung phong tỉnh nhà, kịp thời phản ánh, kiến nghị, đề xuất và góp phần tham gia giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng, những nhu cầu bức xúc trong đời sống của hội viên.

Bốn là, ra sức xây dựng, củng cố tổ chức hội, quan tâm đúng mức công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp hội, chú ý ở cơ sở nhằm thúc đẩy phong trào của hội phát triển ngày càng rộng hơn, mạnh hơn và càng đi vào chiều sâu với chất lượng và hiệu quả cao hơn.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh theo chức năng của mình, tăng cường phối hợp chặt chẽ, động viên tinh thần, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh hoạt động ngày càng tốt hơn.    

Cũng tại Hội nghị này, đồng chí Vũ Thị Ngọc Liên - Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh đã thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam trao huy hiệu làm theo lời Bác cho đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh./.

                      Thu Thảo

                                                


  • |
  • 1024
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP