TIN MỚI NHẤT

phát động phong trào thi đua làm thủy lợi nhỏ

  • /
  • 5.8.2013 - 16:7

Những năm qua, được sự quan tâm hỗ trợ của các cơ quan Trung ương, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Thuận đã nỗ lực đầu tư xây dựng hệ thống các công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh. Nhờ phát huy hiệu quả các công trình thủy lợi đã được đầu tư, kinh tế của tỉnh nói chung, nhất là kinh tế nông nghiệp đã có bước phát triển đáng kể, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống nông dân ngày càng ổn định, một bộ phận có bước cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, còn nhiều vùng ở khu vực phía Nam tỉnh còn tình trạng khô hạn kéo dài; việc khai thác và phát huy hệ thống thủy lợi hiện có trên một số địa bàn có mặt chưa tốt do chưa được đầu tư hoàn chỉnh hệ thống kênh mương phục vụ sản xuất nông nghiệp...

Kênh chính tiếp nước hồ Sông Quao, huyện Hàm Thuận Bắc

Để khắc phục tình hình trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận vừa ban hành Chỉ thị số 39-CT/TU về lãnh đạo phát động sâu rộng phong trào thi đua làm thủy lợi nhỏ, với mục tiêu phấn đấu đưa nguồn nước tưới đến tận tất cả các cánh đồng có điều kiện trên địa bàn toàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng lãnh đạo làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục làm cho mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác thủy lợi đối với kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung, đối với kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn và đời sống của nông dân nói riêng; từ đó, phát động sâu rộng trong tất cả các xã, thôn, xóm phong trào nông dân thi đua làm thủy lợi nhỏ bằng chính công sức của mình.

Ở từng nơi, cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở có nghị quyết; chính quyền xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện thật cụ thể, định rõ thời gian hoàn thành, phân công trách nhiệm rõ ràng; trong đó, phát huy đúng mức vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Các cơ quan thông tin đại chúng làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến kịp thời những nơi có cách làm hay, có phong trào thi đua tốt, những tập thể và cá nhân điển hình để động viên, cổ vũ phong trào.

Minh Hòa

 


  • |
  • 1228
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP