TIN MỚI NHẤT

Đội ngũ trí thức cần đóng góp nhiều công sức, trí tuệ cho sự phát triển chung của tỉnh

  • /
  • 15.3.2013 - 11:18

Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Huỳnh Văn Tí- Bí thư Tỉnh ủy tại buổi gặp mặt với đội ngũ trí thức do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức vào ngày 13/3/2013.

Đồng chí Huỳnh Văn Tí – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt đội ngũ trí thức tỉnh nhà

Tại buổi gặp mặt, sau khi nghe lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh báo cáo tình hình và kết quả hoạt động; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự đóng góp của đội ngũ trí thức tỉnh nhà đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; nhiều báo cáo phản biện, ý kiến góp ý của đội ngũ trí thức đã được các ngành chức năng của Tỉnh tiếp thu và chuyển tải trong quá trình thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thông tin một số tình hình các mặt của tỉnh trong năm 2012. Nhìn chung, trong năm qua, tuy phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức; song, nhìn chung, tình hình các mặt của tỉnh tiếp tục ổn định và chuyển biến tích cực; kết quả thực hiện hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu tăng hơn năm trước, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Theo đó, sản xuất nông nghiệp đạt kết quả tương đối toàn diện; sản xuất công nghiệp tiếp tục ổn định, du lịch – dịch vụ tiếp tục phát triển; thu ngân sách có nhiều cố gắng và đạt kết quả khá. Chất lượng giáo dục toàn diện nhìn chung được giữ vững; công tác chăm sóc sức khỏe tiếp tục được duy trì; các hoạt động văn hóa, thể dục - thể thao và thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh; công tác đào tạo nghề và giải quyết làm cho lao động có nhiều cố gắng. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt hơn. Cơ bản hoàn thành mục tiêu hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo và gia đình chính sách; đời sống của nhân dân nhìn chung được ổn định. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững.

Tuy nhiên, tình hình các mặt của tỉnh đang đứng trước những khó khăn, thách thức lớn; đáng lưu ý là: Kinh tế phát triển chưa bền vững; nhiều doanh nghiệp tiếp tục khó khăn phải ngừng sản xuất; thị trường tiêu thụ nông sản vẫn trong tình trạng bấp bênh. Công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên đất đai, rừng, khoáng sản, môi trường ở một số nơi vẫn còn lỏng lẻo, bất cập. Trật tự xã hội từng lúc, từng nơi còn diễn biến phức tạp. Tai nạn giao thông tuy có giảm nhưng nhìn chung số người chết và bị thương vẫn còn ở mức cao.

Năm 2013 là năm bản lề của Kế hoạch 5 năm (2011 - 2015), bên cạnh những thuận lợi và kết quả đạt được, tình hình các mặt của tỉnh nhà vẫn đứng trước không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi toàn Đảng bộ, các tầng lớp nhân dân và đội ngũ trí thức trong tỉnh nêu cao quyết tâm ngay từ đầu, ra sức tổ chức thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, tạo đà phấn đấu hoàn thành tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII. Với tinh thần đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn đôi ngũ trí thức trong tỉnh tích cực tham gia, đóng góp công sức, tài năng, trí tuệ của mình vào quá trình phát triển chung của tỉnh, góp phần thực hiện có kết quả các nhiệm vụ trọng tâm mà Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đề ra; chủ yếu là: Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy triển khai các dự án đã được chấp thuận đầu tư; tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn tín dụng, để tiếp tục duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Tăng cường các biện pháp giữ vững chất lượng, thương hiệu và thị trường tiêu thụ các sản phẩm có lợi thế của tỉnh. Đẩy mạnh đầu tư các công trình xây dựng cơ bản trọng điểm (Khu Công nghiệp Sơn Mỹ I, hồ chứa nước Sông Dinh 3, khai thác quỹ đất 2 bên đường 706B). Tập trung đẩy mạnh thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới đối. Đẩy mạnh thu ngân sách Nhà nước. Làm tốt công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên đất đai, rừng, khoáng sản. Đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế, thể dục - thể thao; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; chăm lo cho người nghèo, các gia đình chính sách, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành, phát huy tính năng động, sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trong cả hệ thống chính trị theo tinh thần Chỉ thị số 27-CT/TU và Chỉ thị số 30-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, gắn với tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

NGUYỄN TRỌNG NGHĨA


  • |
  • 1131
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP