TIN MỚI NHẤT

DÂN VIỆT TỰ HÀO DÙNG HÀNG VIỆT

  • /
  • 21.2.2013 - 10:10

Tết Quý Tỵ 2013 năm nay, hàng Việt thực sự lên ngôi. Từ siêu thị Co.op Mart Phan Thiết đến các cửa hàng, cửa hiệu chợ Phan Thiết, đâu đâu cùng thấy hàng Việt chiếm ưu thế với hàng hóa phong phú, đa dạng, mẫu mã, bao bì đẹp, giá cả hợp lý, đáp ứng yêu cầu mua sắm Tết của nhân dân.

                Người Việt dùng hàng Việt là chủ trương đúng

Cách đây 03 năm, Bộ Chính trị có Thông báo số 264-TB/TW, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có Công văn số 1451-CT/TU triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đến nay có thể khẳng định đây là chủ trương đúng, đã và đang đi vào cuộc sống. Các sở, ngành, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan thông tin truyền thông đã tập trung tuyên truyền để dân Việt hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và ủng hộ cuộc vận động dùng hàng Việt. Phụ nữ có câu lạc bộ phụ nữ ưu tiên dùng hàng Việt, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh xây dựng chuyên mục “Thị trường và đời sống”, Báo Bình Thuận có hơn 2500 tin, bài tuyên truyền cuộc vận động… Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh đầu tư đổi mới công nghệ chế biến các mặt hàng xuất khẩu; tăng cường công tác quản lý tài chính, khuyến khích các đơn vị mua và sử dụng hàng hóa có nguồn gốc, thương hiệu Việt Nam; hỗ trợ ngân sách để các doanh nghiệp chuẩn bị các mặt hàng Việt bán bình ổn giá, điều tiết thị trường. Từ năm 2010 đến nay, ngành công thương đã tổ chức hơn 40 chương trình bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa với hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia, tổng doanh số bán hàng đạt gần 20 tỷ đồng. Ngoài ra, có 30 doanh nghiệp trong tỉnh tham gia hội chợ triển lãm xúc tiến thương mại quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa của tỉnh đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Thông qua cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có thể người tiêu dùng trong tỉnh ngày càng tự hào, nhận thức đúng đắn hơn, tin tưởng hơn chất lượng và ủng hộ dùng hàng Việt. Mặt khác, các doanh nghiệp cũng đã ý thức được ý nghĩa cuộc vận động, nỗ lực cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Các doanh nghiệp không ngừng thay đổi phương thức bán hàng, triển khai nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá, hậu mãi kích thích sức mua và sử dụng hàng Việt của người tiêu dùng Việt Nam.

Để dân Việt tiếp tục tự hào với hàng Việt – nỗ lực từ nhiều phía

Để cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt tiếp tục đi vào cuộc sống, theo tôi phải có sự nỗ lực từ nhiều phía. Trước hết, về phía cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, người Việt phải ưu tiên dùng hàng Việt. Về phía doanh nghiệp sản xuất hàng Việt phải tiếp tục nâng cao chất lượng hàng hóa, cải tiến bao bì, mẫu mã, hạ giá thành và thực hiện hậu mãi, phương thức bán hàng phù hợp, thuận lợi cho người tiêu dùng. Về phía quản lý nhà nước phải tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý thật nghiêm minh các trường hợp gian lận thương mại, bán hàng nhái, hàng giả, háng kém chất lượng. Về phía người tiêu dùng phải xây dựng ý thức và thói quen dùng hàng Việt, dùng hàng Việt là yêu nước, xem đây là nét đẹp văn hóa trong tiêu dùng của người Việt, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

                                                                                    HƯƠNG LAM

 


  • |
  • 1138
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP