TIN MỚI NHẤT

Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy: Tích cực khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

  • /
  • 24.4.2013 - 9:43

Sau 4 tháng thực hiện việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, những khuyết điểm, hạn chế mà Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy rút ra đến nay đã tích cực khắc phục và đạt kết quả bước đầu

Đồng chí Bí thư Đảng uỷ làm việc với cấp uỷ và bí thư các chi bộ trực thuộc về kết quả khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

Các khuyết điểm, hạn chế mà Đảng ủy rút ra sau đợt kiểm điểm, đó là:  Công tác thông tin, đặc biệt là thông tin thời sự trong nước, quốc tế và những vấn đề của tỉnh cần quan tâm, Đảng ủy cùng lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ có làm nhưng chưa đều và chưa sâu. Công tác nắm bắt, theo dõi, định hướng thông tin, dư luận có lúc, có việc chưa kịp thời. Việc rà soát, bổ sung Quy chế hoạt động của Đảng bộ, nhiệm kỳ 2010 - 2015 và Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy với Thủ trưởng cơ quan chưa kịp thời. Việc rà soát, sắp xếp, bố trí một số cán bộ năng lực hạn chế, trách nhiệm không cao, hiệu quả tham mưu, phục vụ thấp vẫn còn chậm và chưa kiên quyết. Chưa quyết tâm trong việc tuyển dụng, đề bạt cán bộ cho một số phòng còn thiếu. Hoạt động các ban chỉ đạo chưa thật sự có nề nếp, hiệu quả thấp. Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm chỉ đạo thường xuyên, nhưng chuyển biến còn chậm.

Qua kết quả tự kiểm tra việc khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); đến nay, những khuyết điểm, hạn chế nói trên đã được khắc phục một cách căn bản. Nổi rõ là, Đảng ủy quy định rõ trách nhiệm cung cấp thông tin cho đảng viên và quần chúng trong cơ quan. Theo đó, định kỳ hàng tháng, Bí thư các chi bộ trực thuộc chịu trách nhiệm cung cấp thông tin phục vụ sinh hoạt tư tưởng cho đảng viên. Hàng quý, đồng chí Chánh Văn phòng Tỉnh ủy hoặc đồng chí Bí thư Đảng ủy cung cấp thông tin về tình hình trong nước, quốc tế và của tỉnh cho đảng viên và quần chúng (lồng ghép với các đợt quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng). Sáu tháng/lần, Đảng ủy phối hợp với lãnh đạo cơ quan mời báo cáo viên báo cáo chuyên đề để thông tin tình hình trong nước, quốc tế và những vấn đề khác cần quan tâm cho đảng viên và quần chúng trong đơn vị. Đến nay, các chi bộ và Đảng ủy đã thực hiện tốt quy định này. Đảng ủy đã tiến hành rà soát và sửa đổi, bổ sung Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy với Thủ trưởng cơ quan và Quy chế hoạt động của Đảng bộ, nhiệm kỳ 2010 - 2015, quy định rõ và cụ thể trách nhiệm của Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng cơ quan và tập thể lãnh đạo Văn phòng trong công tác cán bộ.

Tuy nhiên, trên thực tế có khuyết điểm, hạn chế đến nay còn chậm được khắc phục, đó là: việc củng cố và bổ sung lãnh đạo cho các phòng theo quy hoạch, hoạt động của các Ban chỉ đạo chuyển biến chưa rõ nét, chất lượng hoạt động của các chi bộ chậm được nâng lên.

Để khắc phục có kết quả những khuyết điểm, hạn chế đã được xác định; thời gian tới, Đảng ủy tiếp tục bám sát Kế hoạch về những việc cần làm ngay để thực hiện đạt kết quả tốt hơn. Trong đó, tập trung lãnh đạo tổ chức việc học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 cho đảng viên và quần chúng trong đơn vị theo Kế hoạch của Đảng ủy đề ra; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các chi bộ trực thuộc, gắn với kiểm tra vai trò, trách nhiệm của đảng viên và quần chúng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tập trung lãnh đạo, nâng chất lượng hoạt động của các chi bộ và các đoàn thể cơ quan. Thường xuyên lãnh đạo các chi bộ trong việc (để) kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, đảng viên thực hiện nhiệm vụ; nhất là nâng cao chất lượng tham mưu, đề xuất; chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình cơ sở để kịp thời tham mưu, đề xuất và phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy. Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 27-CT/TU, ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh và Chỉ thị số 30-CT/TU, ngày 08/01/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt, công tác, gắn với thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.

                                                                                             Bài và ảnh: T.Hồng


  • |
  • 7194
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP