TIN MỚI NHẤT

Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh họp quý I năm 2013

  • /
  • 11.4.2013 - 15:8

Sáng ngày 11/4/2013, đồng chí Võ Duy Quang - Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ cải cách tư pháp tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo để đánh giá tình hình và kết quả cải cách tư pháp quý I và xác định một số nhiệm vụ cần tập trung trong quý II năm 2013

Các thành viên BCĐ CCTP tỉnh họp quý I năm 2013

 

        Sau khi nghe báo cáo và ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ cải cách tư pháp tỉnh kết luận:

      Trong quý I năm 2013, các cơ quan, đơn vị đã bám sát Kế hoạch số 56-KH/TU, ngày 03/01/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhiệm vụ trọng tâm công tác cải cách tư pháp năm 2013 và chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch về nhiệm vụ cải cách tư pháp để triển khai thực hiện đạt một số kết quả bước đầu. Công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý tiếp tục được đẩy mạnh; tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ và công tác đào tạo, bồi dưỡng các chức danh tư pháp tiếp tục được quan tâm thực hiện. Chất lượng công tác từ khâu xử lý tin báo tố giác tội phạm đến bắt, giam giữ, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và các hoạt động hỗ trợ tư pháp tiếp tục có chuyển biến tiến bộ, đảm bảo đúng quy định của pháp luật; chất lượng tranh tụng tại các phiên tòa được chú ý nhiều hơn; các cơ quan tư pháp có sự phối hợp chặt chẽ hơn trong việc chọn và giải quyết các vụ án điểm và tổ chức các phiên tòa xét xử lưu động. Chất lượng giám sát của HĐND đối với hoạt động tư pháp tiếp tục được nâng lên. Số vụ án dân sự, hành chính tạm đình chỉ hoặc chậm giải quyết được khắc phục dần. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện hoạt động của các cơ quan tư pháp tiếp tục được đầu tư, ngày càng phục vụ tốt hơn yêu cầu công tác.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh cũng đã đánh giá: so với yêu cầu nhiệm vụ đề ra thì công tác cải cách tư pháp có mặt còn hạn chế; bộ máy, biên chế các cơ quan tư pháp, nhất là cơ quan Thi hành án dân sự còn thiếu so với nhiệm vụ được giao; kết quả giải quyết án đã khởi tố còn thấp, tiến độ giải quyết tin báo tố giác tội phạm vẫn còn chậm; lượng án có điều kiện thi hành còn tồn đọng nhiều.

                                                            Tin và ảnh: Phạm Chí Hiếu


 

 


  • |
  • 1193
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP