TIN MỚI NHẤT

Triển khai Kế hoạch thực hiện “Năm trật tự đô thị 2013”

  • /
  • 14.6.2013 - 15:29

Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân và chính quyền cơ sở trong việc đảm bảo trật tự đô thị và an toàn xã hội; xây dựng và hình thành nếp sống văn minh đô thị trong cộng đồng dân cư, góp phần nâng cao đời sống nhân dân; đảm bảo trật tự, kỷ cương và xây dựng các đô thị văn minh, sạch đẹp và an toàn; UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 2202/KH-UBND về thực hiện “Năm trật tự đô thị 2013” để triển khai thực hiện trong phạm vi toàn tỉnh.

Nút giao thông Hùng Vương - Tôn Đức Thắng, thành phố Phan Thiết

 

Theo đó, Kế hoạch được triển khai đồng bộ tại các đô thị trên địa bàn tỉnh; tập trung chủ yếu tại 38 tuyến đường do UBND các huyện, thị xã, thành phố đã đăng ký với UBND tỉnh. Các địa phương có thể xác định thêm các tuyến phố khác trong đô thị để triển khai thực hiện tại địa phương mình. Qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong nhân dân, giúp cho người dân có ý thức thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình trong đời sống và sinh hoạt tại đô thị; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm, lập lại trật tự đô thị ở tất cả các địa phương, không để tái vi phạm.

Để thực hiện có kết quả Kế hoạch đã đề ra, UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng tiêu chí và giải pháp cụ thể làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện; triển khai đến cấp phường, khu phố để tuyên truyền, phổ biến trong nhân dân chấp hành và thực hiện “Năm trật tự đô thị 2013”. Chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng (xây dựng công trình không phép và sai phép); lập lại trật tự sử dụng vỉa hè, lòng đường; quản lý tốt các công trình hạ tầng kỹ thuật, cây xanh đô thị; xử lý các trường hợp lắp dựng pa nô, quảng cáo sai quy định. Kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về an toàn lao động và vệ sinh môi trường; từng tuyến phố phải có quy chế cụ thể trong việc thu gom và vận chuyển rác thải; không vứt rác và xả nước thải trực tiếp ra vỉa hè, đường phố và các khu công cộng; thực hiện tuyến phố xanh, sạch, đẹp và an toàn. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn giao thông trong đô thị; đậu, đỗ xe đúng nơi quy định; không để tình trạng đua xe, chạy quá tốc độ, lạng lách trên đường phố; không có tình trạng cướp giật, người ăn xin hoạt động trên các khu phố.
UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành có liên quan phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện có kết quả “Năm trật tự đô thị 2013” theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh.
Tin, ảnh: Minh Hòa

  • |
  • 1108
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP