TIN MỚI NHẤT

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII)

  • /
  • 7.6.2013 - 9:55

Sáng ngày 05/6/2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về “xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc”

Đồng chí Huỳnh Văn Tí - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII)

Sáng ngày 05/6/2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về “xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc”. Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh:

Sau 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII), các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng tổ chức thực hiện đạt được những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực văn hóa. Công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng nâng cao lòng yêu nước, phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, khơi dậy trong mỗi người có ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và ý thức xây dựng con người mới. Những giá trị văn hóa, trong đó có văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh tiếp tục được bảo tồn và phát huy; phong trào sáng tác, sáng tạo trong văn học - nghệ thuật có bước tiến bộ; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao được đẩy mạnh và hướng về cơ sở. Xã hội hóa trên lĩnh vực văn hóa được tăng cường; các thiết chế văn hóa và cơ sở vật chất phục vụ phát triển văn hóa được xây dựng nhiều hơn. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được thực hiện thường xuyên, gắn với phong trào giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa và phong trào “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới” nhìn chung đạt kết quả tốt.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những khuyết điểm, hạn chế cần quan tâm khắc phục trong thời gian tới; trong đó, các cấp ủy, chính quyền cần đặc biệt quan tâm chỉ đạo xây dựng và phát triển văn hóa trên địa bàn, góp phần đưa Nghị quyết đi vào thực tiễn cuộc sống ở từng địa bàn dân cư. Theo đó, về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị:

Tiếp tục quán triệt đầy đủ, sâu sắc những quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) đã nêu, gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, làm cho mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đúng mức ý nghĩa và tầm quan trọng của yêu cầu phải gìn giữ, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, kết hợp tiếp thu những tinh hoa văn hóa của các nước, để từ đó mỗi người, mỗi cơ quan, đơn vị quyết tâm ra sức thực hiện. Tiếp tục rà soát, đánh giá cách tổ chức và nội dung các lễ hội trên địa bàn tỉnh, để từ đó đề ra các biện pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động lễ hội. Đẩy mạnh xã hội hóa trên lĩnh vực văn hóa để huy động nhiều nguồn lực tham gia đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao và hướng mạnh về cơ sở, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, tiến hành rà soát, đánh giá thực trạng thôn, khu phố văn hóa hiện có; có giải pháp cụ thể để tiếp tục tăng cường xây dựng xã, thôn, khu phố văn hóa đúng thực chất, có chiều sâu hơn.

 

PHÚ THÁI

 


  • |
  • 1090
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP