TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy dự Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ Khuyến học và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh

  • /
  • 4.9.2013 - 11:33

Tối 30/8/2013, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy dự Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ Khuyến học và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh:Những năm qua, Đảng bộ, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnhđã nỗ lực vượt qua không ít khó khăn, thách thức, ra sức thúc đẩy tình hình các mặt của tỉnh ngày càng phát triển. Kinh tế tăng trưởng khá; đời sống của các tầng lớp nhân dân nhìn chung ổn định; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt. Quá trình đó, sự nghiệp giáo dục của tỉnh tiếp tục được các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm chăm lo; nhờ đó, chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được giữ vững, góp phần xây dựng nguồn nhân lực phục vụ yêu cầu phát triển của tỉnh.Điều đáng ghi nhận là sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà được xã hội hóa ngày càng nhiều, càng rộng, thông qua nhiều hình thức phong phú, mang lại hiệu quả thiết thực. Và một trong những hình thức ấy là ngày càng có nhiều tổ chức, nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia đóng góp xây dựng Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường”; nhờ đó, đã góp phần giúp cho hàng nghìn cháu học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp tục đến trường học tập; tỷ lệ học sinh nghèo bỏ học dở chừng ngày càng giảm; trong số đó có nhiều cháu đã ra sức rèn luyện, nỗ lực học tập đạt loại khá, giỏi.

Tuy nhiên, hiện nay, toàn tỉnh còn hơn 17.000 hộ nghèo và gần 10.000 hộ cận nghèo, chiếm 9,54% tổng số hộ dân trong toàn tỉnh, với hơn 1,8 vạn học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh hết sức khó khăn, hoặc bị tàn tật, bị di chứng của chất độc da cam trong chiến tranh, có nguy cơ phải bỏ học dở chừng, đang rất cần sự động viên, giúp đỡ của cộng đồng xã hội. Điều này làm cho chúng ta không khỏi trăn trở, băn khoăn, day rứt.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể các cấp trong tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm và bằng những cách làm phù hợp, những giải pháp tích cực, tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường tham gia học tập.
 
Các doanh nghiệp, các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, với tấm lòng nhân ái của mình, tiếp tục tham gia ủng hộ, xây dựng Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh, chung tay, góp sức thực hiện mục tiêu: Không để bất cứ một cháu học sinh nào của tỉnh phải bỏ học dở chừng do hoàn cảnh kinh tế gia đình quá khó khăn.
 
Từng trường học, từng thầy giáo, cô giáo cần thường xuyên sâu sát tìm hiểu hoàn cảnh của học sinh, trước hết là học sinh do mình trực tiếp phụ trách, quan tâm động viên, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn để tiếp tục đến trường. Đồng thời, các cháu học sinh cùng lớp, cùng trường cần có những hình thức cụ thể, thiết thực để động viên, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cùng nỗ lực vượt khó, phấn đấu vươn lên trong học tập.
 
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy những việc đã làm được, làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao, thực sự là chiếc cầu nối giữa xã hội và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, phải quản lý, sử dụng Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” đúng quy định, đúng mục đích, đúng đối tượng, công khai, minh bạch dứt khoát không để xảy ra bất cứ một sơ suất nào, dù là nhỏ nhất.
 
Các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhận rõ sự quan tâm của các bác, các chú, của thầy cô và của toàn xã hội đối với mình để từ đó ra sức thi đua rèn luyện thật tốt, học tập thật tốt, xứng đáng là những con ngoan, trò giỏi, trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội, không phụ lòng mong đợi của cha mẹ, thầy cô, các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội.
Minh Hòa

  • |
  • 1138
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP