TIN MỚI NHẤT

Xây dựng và giữ gìn trật tự đô thị là việc làm thường xuyên, liên tục

  • /
  • 17.8.2013 - 17:34

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kiểm tra tình hình thực hiện “Năm trật tự đô thị 2013” vào sáng ngày 16/8/2013.

Theo Báo cáo của Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: Thực hiện “Năm trật tự đô thị 2013”, thị xã đã chọn 02 tuyến đường (Thống Nhất, Lê Lợi) để làm điểm. Đây là hai tuyến đường tập trung đông dân cư, có nhiều phương tiện tham gia giao thông, có ảnh hưởng lớn đến trật tự và mỹ quan đô thị. Trên cơ sở đó, các ban, ngành của thị xã đã tổ chức 10 buổi sinh hoạt, tuyên truyền trong nhân dân về chủ trương thực hiện “Năm trật tự đô thị 2013” với gần 550 người tham dự; tổ chức cho 542/733 hộ dân dọc hai tuyến đường Thống Nhất, Lê Lợi ký cam kết giữ gìn vệ sinh môi trường và trật tự đô thị; trong đó có 250 hộ kinh doanh ký cam kết không vi phạm, lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán. Thị xã đã lắp đặt các biển báo giao thông, biển tên đường trên địa bàn với kinh phí 96 triệu đồng; phát 3.000 tờ rơi, 120 áp phích, 73 khẩu hiệu tuyên truyền, 16 bảng panô truyên truyền về “Năm trật tự đô thị”; tổ chức cuộc thị tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông với tổng số 2.429 bài dự thi; phát động nhân dân dọn dẹp vệ sinh tại các khu vực công cộng, thu gom 20 biển quảng cáo không đúng quy định. Các phường (Tân An, Tân Thiện, Phước Hội) - nơi có tuyến đường Thống Nhất đi qua cũng đã thành lập Đội quản lý trật tự đô thị. Đội Cảnh sát giao thông - trật tự thị xã và Công an 03 phường Tân An, Tân Thiện, Phước Hội tăng cường tuần tra, kịp thời nhắc nhở, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn thị xã trong việc triển khai các biện pháp xây dựng trật tự đô thị; nhờ đó, trật tự đô thị trên địa bàn thị xã tiếp tục có chuyển biến tiến bộ; trật tự mua bán trên các tuyến phố được sắp xếp một bước; trật tự xây dựng được chấn chỉnh, khắc phục có kết quả; vệ sinh đường phố, hè phố được quan tâm thực hiện tốt hơn. Tuy nhiên, những kết quả đạt được vẫn còn ít, chưa đều và chưa vững chắc.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân thị xã La Gi phải nỗ lực, quyết tâm xây dựng và giữ vững trật tự đô thị, gắn liền với việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và mô hình “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thật sự đi vào chiều sâu, đúng thực chất. Tập trung lãnh đạo thực hiện 04 mục tiêu: Kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy, cờ bạc, số đề, trộm cắp, cướp giật…; bảo đảm trật tự an toàn giao thông; bảo đảm trật tự kinh doanh, mua bán trên các tuyến phố; xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường trong các khu dân cư tập trung. Trên từng mục tiêu trên, cần xác định rõ nội dung, biện pháp cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. Mỗi phường, xã trên địa bàn thị xã phải chọn một tuyến đường làm điểm về trật tự đô thị và xác định các nội dung thật cụ thể để triển khai thực hiện có kết quả.

Tăng cường giáo dục, tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng và giữ gìn trật tự đô thị. Phổ biến sâu kỹ nội dung về xây dựng trật tự đô thị và những quy định của pháp luật về xử lý lý vi phạm để mọi người biết, tự giác thực hiện. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội của thị xã phải tổ chức sinh hoạt, quán triệt nội dung và các quy định về xây dựng, quản lý trật tự đô thị trong tổ chức mình, tạo ý thức cho tất cả các thành viên trong xã hội, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị với quyết tâm cao trong việc xây dựng, giữ gìn trật tự đô thị. Phát huy tốt vai trò gương mẫu, đi đầu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong việc thực hiện các quy định về trật tự đô thị; xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, là một trong những tiêu chí đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên hàng năm. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm mọi trường hợp vi phạm về trật tự đô thị.

Các cấp, các ngành của thị xã phải luôn quán triệt nhiệm vụ xây dựng và giữ gìn trật tự đô thị là việc làm thường xuyên, liên tục. Từ đó, huy động sức mạnh tổng hợp cả hệ thống chính trị của thị xã và xã, phường, ban điều hành khu phố, thôn cùng tham gia, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng; trong đó, chú ý phát huy đúng mức vai trò của các chi bộ khu phố, thôn trong việc lãnh đạo xây dựng và giữ gìn trật tự ở địa bàn dân cư. Phát động mạnh mẽ phong trào thi đua xây dựng đô thị La Gi “Xanh, sạch, đẹp, văn minh”, phấn đấu đạt đầy đủ các nội dung tiêu chí của đô thị loại III theo lộ trình đã xác định.

Minh Hòa


  • |
  • 2388
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP