TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm

  • /
  • 15.8.2013 - 13:38

Sáng 14/8/2003, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (thuộc Sở Y tế) về tình hình quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) 7 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi làm việc (Ảnh: Minh Hòa)

Theo báo cáo của Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm, trong 7 tháng đầu năm 2013, toàn tỉnh đã tổ chức 31 lớp tập huấn kiến thức ATVSTP cho 3.000 người thuộc các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; riêng Chi cục ATVSTP đã tổ chức 20 lớp tập huấn kiến thức ATVSTP cho 1.928 người. Công tác truyền thông về ATVSTP được đẩy mạnh; đã biên soạn, phát hành 02 tài liệu: “Phòng ngừa ngộ độc do cá nóc”, “Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm thức ăn đường phố”. Triển khai Kế hoạch “Tháng cao điểm an toàn thực phẩm Tết năm 2013” đạt kết quả; đã thanh tra, kiểm tra 3.126 cơ sở, trong đó có 639 cơ sở vi phạm, chiếm tỷ lệ 20,4%, xử phạt 83 cơ sở với tổng số tiền 188.750.000 đồng. Tuy nhiên, trong 7 tháng qua, toàn tỉnh xảy ra 02 vụ ngộ độc thực phẩm với 45 người mắc….

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh: Các cấp, các ngành trong tỉnh đã có nhiều cố gắng trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), đạt được một số kết quả; đáng chú ý là: Công tác thanh tra, kiểm tra về ATVSTP được tăng cường; sự phối hợp giữa các ngành có liên quan trong công tác quản lý chất lượng, ATVSTP có bước chuyển biến tiến bộ; ý thức “sản xuất sạch”, “tiêu dùng sạch” trong nhân dân được chú ý hơn; mức độ vi phạm về ATVSTP có xu hướng giảm so với trước. Tuy nhiên, trên thực tế tình trạng vi phạm về ATVSTP vẫn còn xảy ra phổ biến dưới nhiều hình thức, nhiều mức độ khác nhau, trong khi các cơ quan chức năng chưa kiểm soát được và người dân còn bất an về ATVSTP trong từng bữa ăn hàng ngày.
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền sâu rộng trong tất cả mọi thành viên trong xã hội về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo đảm ATVSTP; trọng tâm là giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho những người sản xuất, kinh doanh sản phẩm thực phẩm vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân, vì cuộc sống cộng đồng; đồng thời, tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức của nhân dân về “tiêu dùng sạch”, kiên quyết đấu tranh, tẩy chay những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, ATVSTP.
Tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, gắn với xử lý nghiêm minh mọi trường hợp vi phạm các quy định về ATVSTP; công khai các cơ sở vi phạm, các sản phẩm không đảm bảo chất lượng, ATVSTP trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân biết, phòng tránh. Tăng cường thanh tra, kiểm tra về ATVSTP đối với loại hình kinh doanh thức ăn đường phố, các trường học, các doanh nghiệp có tổ chức bữa ăn tập thể cho học sinh, công nhân và các khu du lịch trên địa bàn tỉnh; phải thực hiện truy xuất nguồn gốc, xuất xứ tất cả các loại thực phẩm để làm cơ sở xác định rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý phù hợp nếu xảy ra tình trạng mất ATVSTP hoặc ngộ độc thực phẩm. Các ngành có liên quan tăng cường tổ chức tập huấn kiến thức về ATVSTP cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thuộc ngành mình quản lý, bảo đảm đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực làm công tác quản lý chất lượng, ATVSTP. Trước hết, khẩn trương tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác này ở tuyến huyện, bảo đảm đủ sức thực hiện nhiệm vụ được giao….
Minh Hòa

  • |
  • 1107
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP