TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí tại thị xã La Gi

  • /
  • 14.3.2014 - 16:50

Ngày 13/3/2014, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ do đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Ban Thường vụ Thị uỷ La Gi.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền thị xã đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí thời gian qua; kết quả đáng ghi nhận là: Công tác chỉ đạo quán triệt và triển khai, thực hiện các văn bản của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được thực hiện đầy đủ, tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập quán triệt khá cao. Đã tiến hành rà soát các vụ việc tham nhũng, tiêu cực xảy ra trên địa bàn để tập trung sức chỉ đạo giải quyết; rà soát việc sử dụng đất của các dự án trên địa bàn, qua đó kiến nghị tỉnh thu hồi các dự án đã được cấp phép đầu tư nhưng chậm triển khai hoặc không có khả năng triển khai. Công tác kiểm tra, giám sát được tiến hành thường xuyên. Nhờ đó, số vụ việc tham nhũng, tiêu cực tuy có xảy ra, nhưng tính chất, mức độ ít nghiêm trọng.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra những mặt hạn chế trong công tác lãnh đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, đó là: Số vụ việc tham nhũng, tiêu cực vẫn chưa được đẩy lùi, có vụ phát hiện nhưng xử lý còn chậm, cá biệt có vụ xử lý chưa nghiêm. Vai trò của tổ chức cơ sở đảng trong đấu tranh chống tham nhũng vẫn còn là khâu yếu.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Đoàn kiểm tra đề nghị cấp uỷ, chính quyền thị xã La Gi phải bằng mọi biện pháp tích cực nhất tiếp tục chặn đứng và đẩy lùi các hảnh vi tham nhũng, tiêu cực, gắn với tổ chức thực hiện tốt hơn nữa Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Để đạt mục tiêu trên, Đoàn kiểm tra yêu cầu Ban Thường vụ Thị uỷ La Gi cần tiếp tục quán triệt lại các Chỉ thị số 27-CT/TU, ngày 01/10/2012, Chỉ thị số 30-CT/TU, ngày 08/01/2013, Chỉ thị số 40-CT/TU , ngày 15/8/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Kế hoạch số 45-KH/TU, ngày 28/8/2012 của Tỉnh uỷ và Thông báo kết luận số 369-TB/TU, ngày 27/02/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Quan tâm đúng mức công tác kiểm tra, giám sát đối với các đơn vị trực thuộc và ở cơ sở; phải làm cho mỗi tổ chức đảng, đoàn thể  thực sự là chổ dựa vững chắc để đảng viên, đoàn viên và quần chúng mạnh dạn đấu tranh chống tham nhũng. Phải đặc biệt đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu các cấp, các ngành, phải nghiêm khắc về trách nhiệm của mình trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Xử lý nghiêm túc trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, cơ quan để xảy ra tham nhũng, tiêu cực và vi phạm các Chỉ thị 27, 30, 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Chỉ đạo các cơ quan tố tụng khẩn trương đưa ra xét xử nghiêm đối với 02 vụ án tham nhũng xảy ra trên địa bàn./.

                                                                                      Tin và ảnh: T.Hồng


  • |
  • 2082
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP