TIN MỚI NHẤT

Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh họp tổng kết năm 2013

  • /
  • 6.12.2013 - 17:20

Chiều nay (06/12/2013), BCĐ cải cách tư pháp tỉnh họp đánh giá kết quả cải cách tư pháp năm 2013 và xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2014. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh trong năm 2013 vừa qua, công tác cải cách tư pháp đã đạt được những kết quả khá quan trọng, đó là: Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý ngày càng chú trọng hơn; công tác tổ chức và cán bộ các cơ quan tư pháp tiếp tục được quan tâm, số cán bộ có chức danh tư pháp được tăng thêm. Công tác xử lý tin báo, tố giác tội phạm có cố gắng, chất lượng điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án có tiến bộ; một số hoạt động bổ trợ tư pháp đạt kết quả khá tốt. Quan hệ phối hợp của các cơ quan tư pháp ngày càng chặt chẽ, bảo đảm  tuân thủ theo quy định của pháp luật. Hoạt động giám sát của cơ quan dân cử ngày càng được tăng cường. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện hoạt động của một số cơ quan tư pháp tiếp tục được trang bị và đầu tư, cơ bản đáp ứng yêu cầu công tác của các đơn vị.

Tuy nhiên, công tác cải cách tư pháp còn một số hạn chế đó là: Giải quyết tin báo tố giác về tội phạm còn chậm; số cán bộ có chức danh tư pháp, nhất là đội ngũ điều tra viên và cán bộ điều tra vẫn còn thiếu so với yêu cầu; kết quả thi hành án dân sự đạt thấp…

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo cũng đã xác định 8 nhóm công việc trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2014, nhằm góp phần thực hiện tốt công tác cải cách tư pháp theo Nghị quyết của Bộ Chính trị và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề ra.

                                                            Tin và ảnh: Tuyết Hồng


  • |
  • 1213
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP