TIN MỚI NHẤT

Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 49-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về công tác cựu chiến binh Việt Nam

  • /
  • 11.9.2013 - 17:13

Sáng ngày 11/9/2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 49-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ (khóa XI) về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

             Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ: Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 49 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XI), đã tạo được sự thống nhất về nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội, của cán bộ, đảng viên đối với công tác cựu chiến binh và hoạt động của Hội Cựu Chiến binh. Các cấp ủy, tổ chức Đảng đã quan tâm lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, chỉ đạo sơ kết, rút kinh nghiệm và đề ra những biện pháp để tiếp tục thực hiện tốt hơn. Các cấp chính quyền đã triển khai thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với Hội Cựu Chiến binh, cựu quân nhân; tăng cường công tác phối hợp và hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Cựu Chiến binh hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ của Hội. Hội Cựu Chiến binh các cấp đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát động và tổ chức nhiều phong trào hành động cách mạng thiết thực. Qua đó, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên; vận động, đoàn kết, tập hợp ngày càng nhiều hơn cựu chiến binh, cựu quân nhân vào tổ chức; đóng góp thiết thực vào việc giữ vững ổn định chính trị - xã hội, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, xứng đáng là lực lượng trung thành, tin cậy của Đảng, chính quyền các cấp trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền và các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể các cấp tiếp tục quán triệt sâu kỹ Chỉ thị số 49-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa  về nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với Hội Cựu Chiến binh. Mọi hoạt động của Hội Cựu Chiến binh cần phải tập trung hướng mạnh về cơ sở; tập trung xây dựng, củng cố tổ chức hội ở địa bàn dân cư vững mạnh toàn diện, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Với yêu cầu đó, các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền và các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể các cấp cần tập trung triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương. Các cấp chính quyền trong tỉnh tiếp tục rà soát Quy chế phối hợp hoạt động với Hội Cựu chiến binh để kịp thời sửa đổi, bổ sung Quy chế phối hợp cho phù hợp nhằm tạo điều kiện và phát huy vai trò của các cấp Hội trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đồng thời,  cân đối ngân sách để hỗ trợ, tạo điều kiện cho Hội Cựu chiến binh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội Cựu chiến binh trong các mặt hoạt động của Hội, đẩy mạnh và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Hội Cựu chiến binh tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có kết quả Đề án đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt Chỉ thị số 34-CT/TU, ngày 16/4/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo đẩy mạnh phong trào thi đua trên các địa bàn khu phố, thôn (bản); trước hết là các phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Cựu Chiến binh gương mẫu” gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

                                                                                         Thu Thảo  


  • |
  • 1167
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP