TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh ủy họp định kỳ nghe và chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng

  • /
  • 20.11.2013 - 14:21

Hôm qua (19/11/2013), đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với các cơ quan chức năng để nghe và cho ý kiến công tác phòng, chống tham nhũng tháng 10 - 11/2013 và xác định một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Trong thời gian qua, các ngành, các cấp có nhiều cố gắng tổ chức tập huấn cho cán bộ chủ chốt và báo cáo cáo viên của tỉnh, huyện Nghị định số 59/NĐ-CP, ngày 17/6/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật phòng, chống tham nhũng và Nghị định số 78/NĐ-CP, ngày 17/7/2013 của Chính phủ về minh bạch tài sản. Công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc tham nhũng tiếp tục được đẩy mạnh, đã xét xử sơ thẩm 02 vụ/10 bị cáo với mức án tổng cộng là 159 tháng tù giam và 24 tháng tù treo. Các cơ quan chức năng đã tổ chức thu hồi được 428,201 triệu đồng, đồng thời rà soát, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị để xảy ra tham nhũng, tiêu cực.

            Về nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 40-CT/TU, ngày 15/8/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, các quy định và pháp luật của Nhà nước về phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; hoàn thành việc tập huấn, học tập quán triệt các nghị định của Chính phủ đến các đối tượng theo quy định (hoàn thành trong tháng 11/2013). Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng, tiêu cực, nhất là các vụ việc nổi cộm, dư luận quan tâm. /.

                                                                                    Tin, ảnh: T.Hồng


  • |
  • 1227
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP