TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Trường Chính trị tỉnh về chuyên đề “Nâng cao kỹ năng nghiên cứu, cụ thể hóa nghị quyết của Đảng cho cán bộ chủ chốt cấp ủy cấp xã”

  • /
  • 26.9.2013 - 8:34

Ngày 25/9/2013, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy cùng với đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Trường Chính trị tỉnh về chuyên đề “Nâng cao kỹ năng nghiên cứu, cụ thể hóa nghị quyết của Đảng cho cán bộ chủ chốt cấp ủy cấp xã”

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, nhằm đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng xử lý tình huống cho đội ngũ cán bộ xã, phường, thị trấn, nhất là kỹ năng nghiên cứu, cụ thể hóa nghị quyết của Đảng; Trường Chính trị tỉnh đã thành lập tổ xây dựng chuyên đề, tổ chức nghiên cứu thực tế tại một số xã trên địa bàn tỉnh, sau đó tổ chức Hội thảo khoa học và thông qua Hội đồng khoa học của Nhà trường để hoàn chỉnh đề cương chuyên đề “Nâng cao kỹ năng nghiên cứu, cụ thể hóa nghị quyết của Đảng cho cán bộ chủ chốt cấp ủy cấp xã”.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc nghiên cứu, quán triệt và cụ thể hóa nghị quyết của Đảng là khâu tiên quyết, rất quan trọng trong quá trình đưa nghị quyết của Đảng vào thực tiễn cuộc sống, nhất là ở cấp xã. Thực tế cho thấy, do nhiều nguyên nhân khác nhau, việc học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng ở cấp xã vẫn còn tình trạng chưa sâu, chưa kỹ; từ đó, việc cụ thể hóa nghị quyết của Đảng ở cấp xã vẫn còn chung chung, còn có tình trạng “sao chép” nghị quyết của cấp trên, dẫn đến khâu triển khai thực hiện còn nhiều lúng tùng, hiệu quả thấp; đây là một trong những yếu kém kéo dài. Chính vì thế, việc xây dựng chuyên đề để đưa vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng xử lý tính huống cho đội ngũ cán bộ xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh hết sức cần thiết.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Trường Chính trị tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu dự họp, tiếp tục hoàn chỉnh đề cương, trình Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến để đưa chuyên đề vào chương trình giảng dạy trong thời gian sớm nhất.

                                                                        N.Q.T

 

 


  • |
  • 1166
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP