TIN MỚI NHẤT

TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH TẬP HUẤN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NĂM 2014

Khai mạc lớp tập huấn Công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức các đơn vị trong các cơ quan khối Đảng, Mặt trận, đoàn thể.

Sáng ngày 01/4/2014, Phòng Công nghệ thông tin - Văn phòng Tỉnh uỷ Bình Thuận khai mạc lớp tập huấn Công nghệ thông tin đầu tiên cho cán bộ, công chức các đơn vị trong các cơ quan khối Đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội. Đồng chí Trần Minh Hoài – Trưởng phòng Công nghệ Thông tin, Thư ký Ban Chỉ đạo Công nghệ thông tin khối Đảng tỉnh phát biểu khai mạc và giới thiệu nội dung, chương trình tập huấn cho hơn 20 cán bộ, công chức về tham dự tập huấn.

Năm 2014, theo kế hoạch Ban Chỉ đạo Công nghệ thông tin khối Đảng tỉnh tổ chức 17 lớp, với hơn 420 học viên. Thời gian tập huấn từ ngày 01/4/2014 đến hết ngày 27/5/2014. Tại mỗi lớp tập huấn cán bộ, công chức được học hai nội dung: Phần thứ nhất là hướng dẫn quy trình cập nhật tin bài lên Trang thông tin điện tử (Website) của Tỉnh ủy gồm: Tổng quan các tính năng mới của Website Tỉnh ủy Bình Thuận; các chức năng chính của Website; quản lý dữ liệu đa phương tiện như văn bản, hình ảnh, video, lịch công tác; đăng, duyệt tin bài; chức năng thống kê tin bài; tạo người dùng và phân quyền truy cập; kiểm duyệt, trả lời ý kiến hỏi đáp; chỉnh sửa kích thước, dung lượng hình ảnh, âm thanh, video; sửa đổi, tinh chỉnh font chữ, cỡ chữ nội dung đăng tải lên Website. Phần thứ hai là sử dụng phần mềm thuyết trình OpenOffice Impress, gồm: Khởi động Impress; tạo các Slides; xây dựng, quản lý các Slides; thiết lập các hiệu ứng trình diễn; sử dụng các Template và thiết lập Slide Master và cách đặt mật khẩu có độ khó cao. Mỗi lớp tập huấn đều dành 30 phút để làm bài kiểm tra nhằm đánh giá việc tiếp thu của cán bộ, công chức.

Mục tiêu sau khi kết thúc khoá tập huấn này, cán bộ, công chức các cơ quan Đảng, Mặt trận, đoàn thể có thể nắm vững quy trình cập nhật, đăng và duyệt tin bài trên Website Tỉnh ủy. Đồng thời, nâng cao kỹ năng sử dụng các công cụ nguồn mở để thuyết trình trong cơ quan và truyền đạt các chủ trương, nghị quyết của Đảng có hiệu quả hơn.

Đính kèm: 297-TB/VPTU (danh sách tập huấn)


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP