TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác lãnh đạo đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Đảng bộ Sở Công thương

  • /
  • 16.12.2013 - 21:23

Ngày 12/12/2013, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm tra tình hình, kết quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo Chỉ thị số 40-CT/TU, ngày 15/8/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Đảng bộ Sở Công thương.

Sau khi nghe đảng ủy và lãnh đạo Sở Công thương báo cáo, ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kết luận, chỉ đạo:Tập thể đảng ủy và lãnh đạo Sở Công thương đã quan tâm chỉ đạo triển khai đầy đủ, toàn diện trong toàn đảng bộ và các đơn vị trực thuộc nội dung Chỉ thị số 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đạt được một số kết quả cụ thể. Đã quán triệt các chủ trương của Đảng, các nghị định, quy định của Chính phủ về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí khá nghiêm túc. Tích cực triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết hồ sơ hành chính tốt, không có hồ sơ trễ hẹn. Đã Triển khai thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU và Chỉ thị số 30-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghiêm túc; tinh thần trách nhiệm từng đồng chí trong đảng ủy và lãnh đạo Sở tiếp tục được nâng lên. Tuy nhiên, sự quan tâm, đầu tư về thời gian để chỉ đạo một số lĩnh vực nhạy cảm, chưa được đảng ủy và lãnh đạo Sở tập trung đúng mức. Công tác kiểm tra, giám sát chưa thực hiện thường xuyên; việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ở một số chi bộ trực thuộc chưa nghiêm túc.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Yêu cầu chung là tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, trọng tâm là khắc phục những yếu kém, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Theo đó, tập thể đảng ủy và lãnh đạo Sở Công thương cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hết sức chú ý khắc phục những mặt hạn chế, yếu kém đã nêu trên. Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục; bảo đảm 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được học tập, quán triệt đầy đủ những quy định của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Rà soát lại các quy định của các bộ phận, nhất là các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với doanh nghiệp và nhân dân để kịp thời bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp; trong đó chú ý phát huy vai trò của người đứng đầu gắn liền với các chuẩn mực đạo đức trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiếp tục rà soát lại các dự án do ngành theo dõi, tham mưu; kiên quyết đề xuất thu hồi các dự án không triển khai hoặc chậm triển khai mà không có lý do chính đáng. Tiến hành rà soát lại các quy định của cơ quan cũng như của từng đơn vị trực thuộc để tăng cường hơn nữa việc thực hiện tiết kiệm trong toàn đảng bộ. Tăng cường đúng mức hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát trên từng lĩnh vực. Nêu cao đúng mức hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nhất là người đứng đầu các đơn vị trực thuộc trong việc thực hiện các quy định đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.Tiếp tục giữ nghiêm việc thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong toàn đảng bộ; hàng tháng, Thường trực Đảng ủy phải nghe và cho ý kiến về tình hình, kết quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của đảng bộ; từng chi bộ trực thuộc phải có 01 nội dung riêng để đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong sinh hoạt chi bộ định kỳ.

                                                                         Quốc Triều

 


  • |
  • 1336
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP