TIN MỚI NHẤT

Tuyệt đối không để người dân bị cảnh “màn trời, chiếu đất”

  • /
  • 18.3.2014 - 11:29

Sáng ngày 17/3/2014, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy dự Hội nghị giao ban trực tuyến giữa UBND tỉnh với các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh và các địa phương có liên quan về công tác giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1A - đoạn qua địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc với người dân có nhà bị di dời

 Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Thời gian qua, các ngành, các địa phương và cả hệ thống chính trị đã vào cuộc, cùng với sự đồng tình, nhất trí của đa số các hộ dân có nhà, có đất thuộc diện bị di dời, giải tỏa nên tiến độ bàn giao mặt bằng được đẩy mạnh; đến nay, toàn tỉnh đã bàn giao cho chủ đầu tư được 98% mặt bằng trên toàn tuyến. Để khẩn trương bàn giao 2% mặt bằng còn lại, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương, các ngành trong tỉnh phải tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, kịp thời giải quyết những vướng mắc, kiến nghị của người dân, đồng thời vận dụng tối đa những chế độ, chính sách hỗ trợ để người dân không bị thiệt thòi và kịp thời chi trả đền bù, giải tỏa. Đối với các hộ dân đã ký cam kết bàn giao mặt bằng, các địa phương phải tăng cường lực lượng đoàn viên, thanh niên, dân quân, tự vệ trực tiếp đến từng hộ dân để giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân tháo dỡ, di dời nhà cửa; làm tốt công tác hỗ trợ thuê nhà tạm cho người dân, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “màn trời, chiếu đất” đối với người dân bị di dời, giải tỏa nhà. Đối với các hộ dân chưa ký cam kết bàn giao mặt bằng, các tổ công tác phải trực tiếp đối thoại, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân và kịp thời vận động, giải thích, giải quyết những vướng mắc trong thực tế. Các ngành, địa phương khẩn trương thẩm định hồ sơ đất đai để chi trả tiền đền bù cho nhân dân. Lực lượng quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý giá cả, vật tư xây dựng, không để tư thương lợi dụng để tăng giá đột biến, gây khó khăn cho nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các sở, ngành chức năng phải xuống ngay các địa phương để cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà các địa phương kiến nghị tại Hội nghị.

HMT


  • |
  • 1989
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP