TIN MỚI NHẤT

QUÀ TẾT NGHĨA TÌNH

  • /
  • 27.1.2014 - 17:44

Chúng ta còn nhớ, mặc dù bận trăm công ngàn việc, nhưng cứ vào dịp Tết nguyên đán hàng năm, Bác Hồ của chúng ta đều đến thăm chúc tết gia đình chính sách, các đơn vị bộ đội, hộ gia đình lao động nghèo,…luôn quan tâm đến đời sống của người dân lao động. Chẳng hạn, Bác đã đến thăm nhà chị Tín, một gia đình nghèo ở mãi trong ngõ cụt phố Lý Thái Tổ. Đó cũng là nội dung chi bộ Hành chính - Cơ yếu – Công nghệ thông tin, Đảng bộ cơ sở Văn phòng Tỉnh uỷ đưa ra trao đổi, thảo luận trong buổi sinh hoạt chi bộ.

                  Để việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có nhiều đổi mới cả hình thức và nội dung, tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng. Sau học tập phải kết hợp làm theo như thế nào có hiệu quả, đi vào thực tế cuộc sống.

          Lần này, trong phiên họp đầu năm 2014, nhân dịp tết nguyên đán Giáp Ngọ đang đến, Chi bộ đã tổ chức cho đảng viên, quần chúng nghe câu chuyện Đêm giao thừa, Bác Hồ đi chúc tết (trích trong Cuốn sách Bác Hồ với thủ đô Hà Nội). Sau đó tất cả mọi người cùng trao đổi, thảo luận nội dung câu chuyện và liên hệ thực tiễn.

Qua câu chuyện đó cho thấy tấm lòng thương dân, yêu dân, quý dân của Bác Hồ thật là bao la, rộng lớn.

Tết Giáp Ngọ 2014 đã đến gần, để nhà nhà, người người có thêm vật chất cùng vui Tết, đón Xuân. Học tập Bác, tập thể Chi bộ đã quyết định, thống nhất xây dựng 03 phần quà để thăm và động viên 03 gia đình thuộc đối tượng nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Đó là anh Nguyễn Văn Đạt, 75 tuổi;

Ảnh: Đoàn thăm, tặng quà chụp hình lưu niệm với anh Đạt.

Gia đình anh Trang Văn Nhơn (anh Nhơn đã bị bệnh hiểm nghèo qua đời năm 2010), đều ở khu phố 7 phường Đức Long, nguyên là những lao động hợp đồng chăm sóc cây cảnh trong khuôn viên tỉnh uỷ;

 

Ảnh: Đại diện gia đình anh Nhơn nhận quà của Chi bộ.

Anh Nguyễn Văn Giang, nhà ở hẻm 24/3 đường Lê Lợi, phường Hưng Long, vợ bị bệnh hiểm nghèo chết năm 2011, để lại 01 cháu nhỏ. Anh phải lao động làm thuê, ai nhờ việc gì giúp việc đó để có thu nhập nuôi con và trả món nợ đã vay để nuôi vợ bệnh trước đây.

Ảnh: Anh Giang đón nhận món quà nghĩa tình của Chi bộ

Anh Giang nguyên là công nhân Công ty cây xanh Công trình đô thị tp. Phan Thiết, trước đây được phân công chăm sóc cây xanh khuôn viên tỉnh uỷ, nay đã nghỉ việc.

Mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng, do cán bộ, đảng viên, công chức của Chi bộ tự nguyện đóng góp.

Món quà tuy nhỏ nhưng đã góp phần cùng xã hội giúp gia đình các anh thêm tí ít vật chất để cùng vui Tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014 với bà con lối xóm. Họ là những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tết năm nay các anh sẽ rất phấn khởi vì được nơi mình hợp đồng làm việc trước đây đến thăm và động viên.

Việc làm của cán bộ, đảng viên và công chức của chi bộ Hành chính – cơ yếu – Công nghệ thông tin thuộc Đảng bộ cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy là một nghĩa cử cao đẹp, yêu thương và quan tâm đến người nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm đã chuyển từ học Bác đến làm theo Bác. Đây cũng là định hướng mới thực hiện tốt hơn việc triển khai nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Chi bộ trong năm 2014.

                                                       Trần Minh Tùng

                                                          (Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận)


  • |
  • 1424
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP