TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt sinh viên đang học tập tại Hà Nội

  • /
  • 16.1.2014 - 15:23

Ngày 12/1/2014, Tại Hội trường Nhà khách Quốc Hội, đồng chí Huỳnh Văn Tí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã có buổi gặp mặt đầu năm với hơn 50 sinh viên đai diện cho 363 sinh viên Bình Thuận đang học tập tại các trường Đại học, Cao Đẳng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Đ.c Huỳnh Văn Tí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư  Huỳnh Văn Tí đã nêu một vài nét cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2013, tình hình và kết quả của 3 năm (2011 – 2013) thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và nhiệm vụ còn lại 2 năm (2014 – 2015).  Theo đó, trong 3 năm qua, trước tình hình khủng hoảng kinh tế của cả nước và thế giới, Bình thuận không tranh khỏi sự tác động, nhưng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Thuận đã đoàn kết phấn đấu nổ lực thực hiện hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đạt được những kết quả nhất định. Tình hình các mặt của tỉnh tiếp tục ổn định và có những chuyển biến theo hướng tích cực, kết quả nổi rõ là tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, bình quân đạt 8,9% năm. Đặc biệt điểm sáng của kinh tế tỉnh nhà vẫn là Nông nghiệp. Với việc tăng cường đâu tư cho thủy lợi đã giúp nông nghiệp tỉnh nhà chủ động được nguồn nước phục vụ sản xuất. Kinh tế nông nghiệp phát triển khá rõ theo hướng sản xuất hàng hóa. Cơ cấu cây trồng chuyển đổi theo hướng tích cực, đặc biệt diện tích cây thanh long tăng nhanh, cây bắp lai, cao su phát triển khá và là những loại cây trồng mang lại hiệu quả cao. Cơ giới hóa nông nghiệp được đẩy mạnh, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng được tăng cường. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tiềm năng và lợi thế của tỉnh được khai thác ngày càng tốt hơn. Sản xuất công nghiệp căn bản được duy trì, có thêm một số sản phẩm mới như đồ gỗ nội thất, giấy tự dính, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ phục vụ cho du lịch, điện gió. Hoạt động dịch vụ, du lịch phát triển khá, số lượng du khách ngày càng tăng lên, tỷ lệ du khách quay trở lại Bình Thuận ngày càng cao hơn, thời gian lưu trú dài hơn. Thu ngân sách hàng năm vượt mức chỉ tiêu đề ra. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn mặt dù vẫn còn xãy ra các tệ nạn nhưng căn bản vẫn được giữ vững. Hệ thống chính trị các cấp trong tỉnh không ngừng được củng cố, xây dựng và nâng dần chất lượng, hiệu quả hoạt động. 

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tí cũng đã nêu ra một số nhiệm vụ và giải pháp của 2 năm còn lại của nhiệm kỳ mà tỉnh tập trung thực hiện. Đồng chí Bí Thư nhấn mạnh công tác cán bộ là một trong những nội dung mà tỉnh hết sức quan tâm và chỉ đạo thực hiện cho chiến lược xây dựng và phát triển tỉnh nhà, trong đó các lớp sinh viên là con em Bình Thuận đang học tập tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung là nguồn nhân lực kế cận để thực hiện mục tiêu trên. Bí thư Tỉnh ủy cũng đã nhắc nhở động viên các em sinh viên phát huy tinh thần hiếu học, chịu khó của con dân Bình Thuận vược qua những thách thúc, khó khăn trong điều kiện xa quê hương để học tập đạt kết quả tốt nhất để làm rạng danh Binh Thuận.

Nhân dịp này Bí Thư Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh gởi lời chúc sức khỏe, năm mới An khang, Thịnh vượng đến gia đình và chuyển quà tặng của tỉnh cho các sinh viên đang học tập tại Hà Nội mỗi em một phân quà trị giá 500 ngàn đồng để hổ trợ các em về quê ăn tết cổ truyền cùng gia đình và người thân.

                                                                                                                                                       Nguyễn Minh

 


  • |
  • 1330
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP