TIN MỚI NHẤT

Vụ Hành chính – Cơ yếu, Văn phòng Trung ương Đảng kiểm tra việc thực hiện chế độ bảo vệ bí mật của Đảng và Nhà nước

Ngày 23/12/2013, đồng chí Nguyễn Thanh Hiền, Vụ trưởng Vụ Hành chính - Cơ yếu cùng với Đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng đã kiểm tra về công tác bảo vệ bí mật của Đảng và Nhà nước; việc tiếp nhận, quản lý tài liệu mật của Trung ương và Văn phòng Trung ương Đảng gửi đến các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng, Thường trực Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và trao đổi nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thái Phường - Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã báo cáo khái quát một số tình hình thực hiện chế độ bảo mật của cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy. 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hiền đã biểu dương những kết quả mà Văn phòng Tỉnh uỷ đã làm được trong thời gian qua; đặc biệt là đã có nhiều cố gắng trong công tác phổ biến, quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan làm chuyển biến về nhận thức, xác định được trách nhiệm, nghĩa vụ trong việc bảo vệ bí mật quốc gia. Ý thức về giữ gìn, bảo vệ bí mật Nhà nước được nâng lên, có tinh thần cảnh giác cao, giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn, phòng gian bảo mật được chú ý; đã kịp thời cụ thể hóa các quy định của Trung ương, của tỉnh về chế độ bảo mật thành những quy định cụ thể, đưa các hoạt động của cơ quan ngày càng đi vào nề nếp, bảo đảm an toàn cơ sở vật chất, tài liệu, giữ gìn bí mật của Đảng và Nhà nước. Chế độ bảo mật thông tin tài liệu (kể cả tài liệu giấy và tài liệu điện tử) được đảm bảo. Việc quản lý, sử dụng và bảo vệ tài liệu của lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm được an toàn bí mật, không để xảy ra tình trạng lộ lọt thông tin, thất lạc hoặc mất mát tài liệu.

Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Thanh Hiền cũng đã trao đổi và phổ biến một số kinh nghiệm về nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ tại Văn phòng Trung ương Đảng để lãnh đạo Văn phòng và các phòng, bộ phận liên quan nghiên cứu, vận dụng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới tốt hơn.

Sáng ngày 24/12/2013, Đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng tiếp tục kiểm tra việc thực hiện chế độ bảo vệ bí mật của Đảng và Nhà nước; việc nhận, quản lý, sao chụp, tài liệu mật tại Văn phòng Huyện ủy Bắc Bình.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP