TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh uỷ kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Đảng bộ Sở Giao thông vận tải

  • /
  • 20.12.2013 - 15:9

Ngày 16/12/2013, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm tra tình hình, kết quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo Chỉ thị số 40-CT/TU, ngày 15/8/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Đảng bộ Sở Giao thông vận tải.

Phát biểu kết luận chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã nhấn mạnh: Tập thể đảng ủy và lãnh đạo Sở Giao thông vận tải đã triển khai khá nghiêm túc và kịp thời những quy định và yêu cầu trong nội dung Chỉ thị số 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khá căn bản và kịp thời; tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ các chủ trương của Đảng, các nghị định, quy định của Chính phủ về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Các biện pháp đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được triển khai khá tích cực. Có nhiều cố gắng cải tiến quá trình giải quyết thủ tục hành chính, từng bước giảm phiền hà, tốn kém công sức, thời gian của nhân dân, không có hồ sơ trễ hẹn. Công tác kiểm tra, giám sát được chấp hành và triển khai theo tinh thần Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đến nay, từng đơn vị chưa phát hiện vụ tiêu cực, tham nhũng nào xảy ra. Tuy nhiên, việc rà soát các quy định về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong toàn ngành và của từng bộ phận, đơn vị trực thuộc chưa thực hiện kịp thời; công tác kiểm tra của đảng ủy chưa thể hiện rõ yêu cầu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ở một số chi bộ trực thuộc chưa thực sự nghiêm túc.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị tập thể đảng ủy và lãnh đạo Sở Giao thông vận tải cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác giáo dục, tuyên truyền trong đội ngũ toàn ngành về những quy định của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; về vai trò và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Đặc biệt quan tâm đến các đơn vị trực thuộc, chú ý 4 lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực; quá trình đó, cần tiến hành rà soát, kiểm điểm lại kết quả thực hiện những quy định trên từng lĩnh vực, đồng thời, căn cứ vào hoạt động thực tiễn, kịp thời đề ra những quy định thật cụ thể, bảo đảm chặt chẽ, không để sơ hở trong quá trình hoạt động của từng bộ phận với yêu cầu đặt ra là khắc phục triệt để sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý, không để cho tham nhũng có điều kiện phát sinh và giảm sự phiền hà, tốn kém thời gian và chi phí của nhân dân. Tăng cường đúng mức hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát của đảng ủy, của lãnh đạo Sở; xử lý nghiêm túc, kịp thời các trường hợp vi phạm. Phát huy đúng mức vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; tập thể đảng ủy và lãnh đạo sở, cũng như người đứng đầu của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc, phải thực sự mẫu mực, gương mẫu và là đầu tàu trong việc thực hiện các quy định về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đồng thời, cần nêu cao sức chiến đấu của từng chi bộ trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; biểu dương các chi bộ, đơn vị chủ động kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm. Rà soát lại các quy định của cơ quan cũng như của từng đơn vị trực thuộc để tăng cường hơn nữa việc thực hiện tiết kiệm trong toàn đảng bộ. Duy trì tốt chế độ nghe báo cáo về tình hình, kết quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo định kỳ hàng tháng, quý, năm; đồng thời, chỉ đạo từng chi bộ trực thuộc phải có 01 nội dung riêng để đánh giá công tác lãnh đạo đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong sinh hoạt chi bộ định kỳ./.

 

                                                                                    Quốc Triều

 


  • |
  • 1355
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP