TIN MỚI NHẤT

Công tác lãnh đạo phòng, chống tham nhũng là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, mà trực tiếp là đồng chí Bí thư cấp ủy

  • /
  • 5.3.2014 - 10:25

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tại buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chiều ngày 28/02/2014 về kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và Chỉ thị số 30-CT/TU về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt, công tác.

Đ.c Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc

           Trong điều kiện đặc thù của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan quản lý đa lĩnh vực, có nhiều đơn vị đầu mối trực thuộc, lực lượng công chức, viên chức và người lao động khá đông; song, nhận thức rõ trách nhiệm nhiệm của mình, trong thời gian qua, Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở có nhiều cố gắng trong công tác lãnh đạo triển khai thực hiện các chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm đạt được những kết quả nhất định. Công tác quán triệt các văn bản của Trung ương và của tỉnh cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở triển khai kịp thời, đồng thời đã ban hành các văn bản cụ thể hóa để triển khai thực hiện trong toàn ngành. Chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng được tiến hành thường xuyên, từ công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của cấp trên, đến việc rà soát các vụ việc tiêu cực, tham nhũng tồn đọng và đơn, thư khiếu nại tố cáo thuộc trách nhiệm giải quyết của ngành. Công tác kiểm tra, giám sát trách nhiệm phòng, chống tham nhũng thực hiện khá tích cực; việc xử lý cán bộ vi phạm thực hiện nghiêm túc. Công tác phối hợp rà soát, thanh tra và thu hồi các dự án do ngành quản lý được triển khai tích cực; qua đó, đã tham mưu cấp có thẩm quyền thu hồi khá nhiều dự án chưa triển khai hoặc không triển khai.  

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm trong ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của tỉnh, đó là: Các văn bản của Đảng ủy và Ban Giám Sở ban hành để chỉ đạo triển khai thực hiện nhìn chung chưa toàn diện, thiếu cụ thể. Công tác tự kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi tham nhũng, tiêu cực còn ít.

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo: Đảng ủy và Ban Giám Sở tiếp tục quán triệt sâu kỹ và thực hiện tốt Kế hoạch 45-KH/TU của Tỉnh ủy (khóa XII) về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và các Chỉ thị số 27-CT/TU, ngày 01/10/2012 và Chỉ thị số 30-CT/TU, ngày 08/01/2013 và Chỉ thị số 40-CT/TU, ngày 15/8/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng thời, thực hiện tốt 05 việc, đó là: 1) Công tác lãnh đạo phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, mà trực tiếp là đồng chí Bí thư cấp ủy; do đó, Đảng ủy Sở cần làm tốt hơn nữa công tác giáo dục, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. 2) Trong phạm vi trách nhiệm của ngành, tiếp tục rà soát để tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh, bổ sung các chủ trương, chính sách liên quan đến công tác quản lý, sử dụng đất của các Lâm trường, Công ty Lâm nghiệp cho phù hợp hoặc kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền cấp trên. 3) Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát của cấp ủy, phát huy đúng mức vai trò của Ban Thanh tra nhân dân trong công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Hết sức coi trọng công tác tự kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng trong nội bộ các đơn vị trực thuộc. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vụ việc tham nhũng, tiêu cực. 4) Ban Thường vụ đảng ủy và các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cần duy trì chế độ làm việc định kỳ để nghe công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo tinh thần Chỉ thị số 40-CT/TU, ngày 15/8/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. 5) Triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 03/01/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản./.

                                     Tin và ảnh: Tuyết Hồng


  • |
  • 2655
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP