TIN MỚI NHẤT

Quyết tâm phấn đấu đưa các tổ máy vào vận hành theo kế hoạch đã đề ra

  • /
  • 14.2.2014 - 13:44

Sáng 13/02/2014, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi thăm và làm việc với Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân về tiến độ thi công các dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân thuộc Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Quách Đình Thành – Giám đốc Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân

Theo báo cáo, Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân có 4 dự án xây dựng nhà máy nhiệt điện với tổng công suất 5.600 MW, sau khi hoàn thành sẽ hòa mạng lưới điện quốc gia, bổ sung nguồn cung cấp điện cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Trong đó, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 được khởi công vào ngày 08/8/2010, gồm 2 tổ máy với tổng công suất 1.244 MW; đến nay, qua hơn 3 năm thi công, Tổ máy số 1 đã chạy thử và hòa điện Quốc gia vào ngày 15/01/2014, Tổ máy số 2 đã cơ bản hoàn thành lắp đặt kết cấu lò hơi, sẽ vận hành và phát điện thương mại vào tháng 06/2014; Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 sẽ khởi công vào ngày 08/3/2014,… Riêng đối với dự án Cảng nhập than đã thi công hoàn thành hạng mục Bến dầu 1.000 DWT, Bến than 30.000 DWT và đê chắn sóng phía Tây với cao độ 4,7 m.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân là một trong những công trình trọng điểm của quốc gia, luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm và tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện dự án. Trong thời gian qua, Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân và các đơn vị, nhà thầu thi công đã có nhiều nỗ lực, cố gắng và tích cực thực hiện đạt kết quả, cơ bản đảm bảo tiến độ đề ra. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Ban Quản lý Nhiệt điện Vĩnh Tân tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương để giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến lao động người nước ngoài, đền bù giải tỏa và giữ vững tình hình an ninh trật tự trên công trường; quyết tâm phấn đấu đưa các tổ máy vào vận hành theo kế hoạch đã đề ra./.

HMT


  • |
  • 1437
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP