TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo và các trường cao đẳng của tỉnh

  • /
  • 13.2.2014 - 7:47

Sáng ngày 08/02/2014, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo và các trường cao đẳng về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, việc triển khai thực hiện Chương trình hành động số 25-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XII) thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” (gọi tắt là Chương trình hành động số 25-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XII)).

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả mà các trường cao đẳng của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đặc biệt, quy mô đào tạo tiếp tục được mở rộng, chất lượng đào tạo được nâng lên, góp phần xây dựng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, hoạt động của các trường vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc và có những yếu kém kéo dài, chậm khắc phục; hiệu quả đào tạo còn thấp.

Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo và các trường cao đẳng của tỉnh quán triệt sâu kỹ nội dung Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) và Chương trình hành động số 25-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XII); đồng thời, chủ động triển khai nhiều giải pháp bức phá, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh ngày càng phát triển. Quá trình đó, cần tập trung thực hiện mấy việc chủ yếu sau:

Tiếp tục rà soát, xây dựng, bổ sung hệ thống tiêu chí đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức Đảng, đoàn thể trong các loại hình trường học phổ thông, trường đào tạo chuyên nghiệp cho phù hợp, đảm bảo đúng thực chất. Đồng thời, xây dựng và triển khai kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng, công tác Đoàn cho đội ngũ bí thư cấp ủy, bí thư Đoàn Thanh niên trong các trường học phổ thông, trường đào tạo chuyên nghiệp của tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng môi trường văn hóa trong học đường, gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với những quy định cụ thể, phù hợp với các cấp học, bậc học, góp phần xây dựng đạo đức, lối sống lành mạnh cho học sinh, sinh viên. Khẩn trương rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh cho phù hợp; đồng thời, rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ quản lý ngành, đội ngũ cán bộ quản lý các trường học và quy hoạch xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên của ngành.

Từng trường cao đẳng phải thay đổi cách nghĩ, cách làm mới, năng động hơn, tạo bước đột phá rõ hơn. Cấp ủy, ban giám hiệu nhà trường phải bàn bạc, xác định rõ khâu đột phá của trường với tinh thần không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo; đặc biệt, phải coi trọng việc xây dựng và phát huy thương hiệu của trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực; từng trường phải đánh giá lại phương thức, hiệu quả hoạt động trong thời gian qua, tiếp tục kiến nghị các chủ trương, chính sách phù hợp để nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo trong thời gian tới. Tiến hành rà soát, xây dựng, bổ sung quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, bố trí đội ngũ cán bộ quản lý và đội ngũ giảng viên. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý của từng trường về chất lượng giáo dục, nhất là tiêu chuẩn đầu ra của học sinh, sinh viên. Phát huy tốt hơn vai trò, trách nhiệm, tính năng động, sáng tạo của ban giám hiệu nhà trường, của hiệu trưởng trong công tác quản lý, xây dựng và tổ chức các hoạt động của nhà trường. Tiếp tục đẩy mạnh việc liên kết, hợp tác với các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước để tổ chức nhiều lớp đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh. Tiếp tục phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ cho đội ngũ lao động ngành du lịch với nhiều hình thức phong phú, phù hợp, hiệu quả.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các ngành liên quan rà soát lại tất cả các chủ trương, quy định về thu hút, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực của tỉnh để đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp chặt với các ngành chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh, chú ý kiểm tra chất lượng nguồn nhân lực đang làm việc để có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, yếu kém, góp phần nâng cao chất lượng ngành du lịch của tỉnh.

Minh Hòa


  • |
  • 1497
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP