TIN MỚI NHẤT

Ra sức xây dựng đội ngũ trí thức của tỉnh ngày càng lớn mạnh

  • /
  • 13.2.2014 - 23:56

Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy tại buổi gặp mặt đội ngũ trí thức tỉnh nhân dịp đầu năm mới Giáp Ngọ 2014 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh) tổ chức vào sáng ngày 12/02/2014.

Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội chuyển biến tiến bộ

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đáng chú ý là: Đã làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của đội ngũ trí thức tỉnh; tiếp tục triển khai các công việc cụ thể, toàn diện hơn trên nhiều lĩnh vực; hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất được đẩy mạnh, thu hút nhiều cán bộ khoa học trẻ tham gia. Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh có chuyển biến tiến bộ; nhiều ý kiến phản biện của Liên hiệp các Hội KHKT đối với các dự án, quy hoạch của tỉnh đã được nghiên cứu, tiếp thu trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông báo một số tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2013; nổi rõ là: Các công trình thủy lợi tiếp tục được đầu tư mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi để nông nghiệp phát triển; giá thanh long tăng cao và ổn định. Hoạt động dịch vụ - du lịch phát triển khá; số lượng du khách ngày càng tăng lên, tỷ lệ du khách quay trở lại ngày càng cao hơn, thời gian lưu trú dài hơn và mức tiêu dùng nhiều hơn. Sản xuất công nghiệp căn bản được duy trì; Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã đưa vào vận hành tổ máy số 01. Thu ngân sách vượt mức chỉ tiêu kế hoạch. Tỷ lệ hộ nghèo giảm dưới 5%; tiếp tục hoàn thành chỉ tiêu hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách; đời sống của đại bộ phận nhân dân tiếp tục được cải thiện. Hoạt động văn hóa - thể thao có nhiều khởi sắc. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn căn bản được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường; Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được triển khai nghiêm túc, đạt một số kết quả bước đầu. Những kết quả trên có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ trí thức tỉnh nhà.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã phổ biến một số nội dung cơ bản về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ theo Kết luận số 86-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) đến đội ngũ cán bộ, trí thức của tỉnh.

Đóng góp xây dựng 3 trung tâm và giữ vững thương hiệu 4 sản phẩm lợi thế của tỉnh

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2014 là năm có ý nghĩa rất quan trọng; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2014 sẽ góp phần quyết định hoàn thành vượt mức các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đã đề ra. Do đó, các cấp, các ngành phải nỗ lực nhiều hơn, với quyết tâm cao hơn, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong mọi hoạt động, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Với tinh thần đó, Liên hiệp các Hội KHKT và đội ngũ trí thức của tỉnh theo chức trách, nhiệm vụ của mình cần tiếp tục đầu tư suy nghĩ, xây dựng các đề tài nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng phản biện trong từng chương trình, dự án…, góp phần tạo sự chuyển biến rõ rệt về tình hình các mặt của tỉnh.

Tiếp tục phát huy tốt vai trò của Liên hiệp các Hội KHKT trong việc đoàn kết, tập hợp, ra sức xây dựng đội ngũ trí thức của tỉnh ngày càng lớn mạnh, tiếp tục đóng góp tài năng, trí tuệ vào quá trình phát triển của tỉnh. Trước mắt, tập trung đóng góp xây dựng 3 trung tâm lớn là trung tâm năng lượng, trung tâm chế biến quặng sa khoáng titan, trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia; giữ vững thương hiệu 4 sản phẩm lợi thế của tỉnh là thanh long, nước mắm Phan Thiết, nước suối Vĩnh Hảo và du lịch Mũi Né… tạo đà phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.

         Minh Hòa


  • |
  • 1485
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP