TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh uỷ họp định kỳ chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng

  • /
  • 16.2.2014 - 20:42

Chiều ngày 13/02/2014, đồng chí Huỳnh Văn Tí, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì cuộc họp nghe báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng thời gian qua.

Sau khi nghe Ban Nội chính Tỉnh uỷ và các cơ quan chức năng báo cáo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao trách nhiệm của các ngành, các cấp trong giải quyết các vụ việc tham nhũng, tiêu cực; đặc biệt là 05 vụ việc mà Thường trực Tỉnh uỷ đã chỉ đạo, đến nay đã giải quyết dứt điểm 01 vụ, chuẩn bị kết thúc 02 vụ . Tuy nhiên, so với yêu cầu thì tiến độ giải quyết còn chậm.

Thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu các cơ quan chức năng từ tỉnh đến huyện tiếp tục nêu cao trách nhiệm, đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc tham nhũng, tiêu cực, tập trung trước hết vào những vụ án phức tạp, kéo dài. Cấp trên phải kiểm tra, đôn đốc cấp dưới trong quá trình thực thi công vụ, những nơi thiếu nhân sự, khó khăn về đội ngũ cán bộ thì cấp trên tăng cường để sớm giải quyết dứt điểm các vụ việc. Trước mắt, trong tháng 3/2014, phải xử lý xong các vụ việc sau đây: 1) Kết luận để có hướng xử lý đối với vụ Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Hàm Tân. 2) Xử lý dứt điểm vụ “Tham ô tài sản” xảy ra tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Bắc Bình. 3) Đối với vụ “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Sở Tài nguyên và Môi trường, đưa ra xét xử trong tháng 02/2014; các nội dung còn lại các ngành chức năng tiếp tục báo cáo cơ quan có thẩm quyền cho ý kiến. 4) Vụ cát đen Suối Nhum (huyện Hàm Thuận Nam), các cơ quan chức năng của tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an đẩy nhanh tiến độ điều tra; các vụ việc còn lại, các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương điều tra, sớm đưa ra xét xử… Cũng tại cuộc họp này, Thường trực Tỉnh uỷ nghe báo cáo kết quả xét xử vụ án “Trộm dê” ở Bắc Bình, về đơn tố cáo liên quan đến Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường, thuộc Sở Công thương./.

                                                                                                                            Tin và ảnh: Tuyết Hồng  


  • |
  • 1422
  • |

Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP