TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Huỳnh Văn Tí – Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội - Đơn vị Bình Thuận tiếp xúc cử tri

Chiều ngày 17/7/2014 và chiều ngày 18/7/2014, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội - Đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Thuận (huyện Hàm Thuận Nam) và phường Lạc Đạo (thành phố Phan Thiết) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIII và nghe kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận cho biết: Tại kỳ họp vừa qua, Quốc hội đã dành nhiều thời gian để thảo luận và thông qua 11 luật, 2 nghị quyết và cho ý kiến về 16 dự án luật, 01 nghị quyết, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng của đất nước. Đặc biệt, Quốc hội đã khẳng định việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là hành động đe dọa nghiêm trọng đến độc lập, chủ quyền quốc gia và gây mất ổn định ở Biển Đông. Quốc hội đã yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và chấm dứt những hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam… Cử tri xã Tân Thuận và phường Lạc Đạo đều bày tỏ tin tưởng vào đối sách của Đảng, Nhà nước trong thời gian qua và thể hiện lòng yêu nước, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trên cơ sở luật pháp quốc tế, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Đồng thời, cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách của Nhà nước trong việc hỗ trợ cựu thanh niên xung phong, cựu tù chính trị, cựu quân nhân làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia, vấn đề giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi ra trường…

Sau khi nghe kiến nghị, đồng chí Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã báo cáo cụ thể những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh cho cử tri rõ. Đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, đồng chí ghi nhận và sẽ phản ánh với các bộ, ngành Trung ương, đồng thời báo cáo Quốc hội cho ý kiến giải quyết.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP